วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ซีพีเอฟ สระบุรี จัดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โรงงานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ

ซีพีเอฟ สระบุรีร่วมกับส่วนราชการ เอกชน และประชาชน จัดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โรงงานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ อ.แก่งคอย สำนักงานอุตสาหกรรม , สำนักงานประมง,สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดสระบุรี จัดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โรงงานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ร่วมกันปลูกหญ้าแฝกและปล่อยพันธ์ปลาเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2556 มี คณะผู้บริหารพนักงาน บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร สถานศึกษา เข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ณ บริเวณจุดสูบน้ำ ริมแม่น้ำป่าสัก ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี
เมื่อ 15 ส.ค.56 เวลา 09.30 น.นายภาสกร บุญญลักษม์ นายอำเภอแก่งคอย เป็นประธานเปิดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โรงงานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ โดยมีนายชาตรี รัชตะสมบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวรายงานการดำเนินงาน เพื่อให้ผู้บริหาร พนักงาน และผู้เข้าร่วมโครงการ ปรับปรุงภูมิทัศน์โรงงานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ร่วมกันปลูกหญ้าแฝกและปล่อยพันธ์ปลาเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ แสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2556 โดยการปลูกหญ้าแฝก จำนวน 15,082 ต้น และปล่อยพันธ์ปลาจำนวน 100,082 ตัว เพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ ส่งเสริมกิจกรรมด้าน CSR เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงาน ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน รวมถึง การตอบสนองค่านิยมองค์กร (ตอบแทนทุนแผ่นดิน)เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ของสถานประกอบกิจการที่ตั้งหรือใช้น้ำจากแม่น้ำป่าสัก ให้มีความสวยงาม และเป็นที่ชื่นชมแก่ผู้พบเห็นของประชาชนทั่วไป หรือผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโรงงาน
พร้อมกล่าวว่า สืบเนื่องจากหญ้าแฝก เป็นพืชตระกูลหญ้าชนิดหนึ่ง ที่มีประโยชน์มากในการช่วยยึดดินไม่ให้พังทลาย ป้องกันดิน ช่วยยึดดินไม่ให้พังทลาย และช่วยรักษาหน้าดินโดยเฉพาะที่ลาดชัน ริมแม่น้ำป่าสัก และสำหรับการปล่อยพันธ์ปลานั้น ก็ยังช่วยส่งเสริมร่วมรักษาสมดุลระบบนิเวศ ให้กลับคืนสู่ธรรมชาติ และเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น