วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์การทหารม้า สระบุรี เปิด โครงการ “ครอบครัวต้นไม้ น้อมเกล้าฯ ถวาย

ศูนย์การทหารม้า สระบุรี เปิด โครงการ “ครอบครัวต้นไม้ น้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ”
สืบเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กำหนดให้ทุกหน่วยของกองทัพบกปลูกต้นไม้ในค่ายทหารพร้อมกันทั่วประเทศ เปิดโครงการ “ครอบครัวต้นไม้” น้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2556 โดยให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกต้นไม้ เน้นพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองและชุมชนเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกต้นไม้ โดยให้กำลังพลและครอบครัวช่วยกันปลูกต้นไม้ครอบครัวละ 1 ต้น ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ธันวาคม ปีนี้
เมื่อ16 ส.ค.56 เวลา 10.00 น.พลตรีบุญสันติ แสนสวัสดิ์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า(ผบ.ศม.)นำคณะนายทหาร นายสิบ พลทหาร พนักงานข้าราชการและหน่วยขึ้นตรงศูนย์การทหารม้า ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก ค่ายอดิศรและคณะสมาชิก ร่วมกระทำพิธี เปิดกรวย ถวายความเคารพ พระบรมฉายาลักษม์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมฉายาลักษม์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ กล่าวถวายพระพรชัยฯ จากนั้นจึงนำ กำลังพลร่วมกันปลูกต้น กล้าไม้สัก ไม้พยุงและไม้ยื่นต้นอื่นๆกว่า 2,000 ต้นโดยใช้พื้นที่ว่างบริเวณ ด้านข้างสนามยิงปืนใหญ่รถถังค่ายอดิศร พร้อมมอบกล้าไม้ให้กับกำลังพลนำไปปลูกพร้อมกับครอบครัว ตามบ้านพัก และพื้นที่ที่หน่วยทหารออกปฏิบัติงานหรือ พื้นที่ที่เหมาะที่จะปลูกต้นไม้ นอกจากนี้จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมการปลูกต้นไม้ของทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ โดยเน้นให้ปลูกต้นไม้ทั้งในเขตเมืองและพื้นที่ที่มีชุมชน สำหรับต้นไม้ที่ใช้ในการปลูกเป็นไม้ยืนต้น ไม้มีค่า และไม้ผล ซึ่งเมื่อปลูกแล้วจะมีการดูแลให้เติบโต และใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืนต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น