วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โครงการคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ

โครงการคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯจังหวัดสระบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรีโดยนายทวี มาสขาว เกษตรจังหวัดสระบุรี และคณะดำเนินงานโครงการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ มี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดงาน ประชาชนพี่น้องเกษตรกรเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี
วันที่ 8 สิงหาคม 2556 เวลา 10.30 น. นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร โดยมีนายปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษา รมต.เกษตรและสหกรณ์ นายพรชัย หลิมตระกูล นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนพี่น้องเกษตรกรเข้าร่วมกิจกรรมและใช้บริการด้านการเกษตร นายสุวิทย์ พุ่มพวง นายก องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง สนับสนุนสิ่งของตามโครงการเยี่ยมบ้านเยี่ยมใจผู้ด้อยโอกาสทางสังคม กองทุนหลักประกันสุขภาพบ้านแก้งพร้อมคณะ คุณจิโรจ ศรีถาพร ผู้ช่วยฝ่ายบุคคลและธุรการ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)ให้การสนับสนุนกิจกรรมการเกษตร
สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานบริการ วิชาการเกษตรทุกสาขาทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน โดยอาศัยเครื่องมือ อุปกรณ์เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการแก่เกษตรกรในจุดเดียว เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดความตื่นตัวและยอมรับในนวัตกรรมใหม่ๆ ตามความเหมาะสมกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยมีกระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมจัดนิทรรศการเกษตรสมบูรณ์เพิ่มพูนสุขภาพแม่ลูก รวมถึงการให้บริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เช่น การให้บริการหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ในการรักษาสัตว์ การจัดนิทรรศการสอนอาชีพฝึกอาชีพ การสาธิต การทำอาหารคาวหวาน การแจกพันธ์กล้าไม้ การแจกจ่ายพันธ์ปลา การบริการตัดผมเสริมสวย การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า รวมถึงการแจกเอกสารและให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเกษตรในด้านต่างๆ
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น