วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

เชียงใหม่ กองกำลังผาเมืองแถลงข่าวจับกุมยาบ้า 1 แสนเม็ด




          เมื่อ  8 ม.ค.,58.  พล.ต.บรรเจิด  ฉางปูนทอง. ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.จิรวัฒน์ .นาคะรัตน์.ผบ.ฉก.ม.5. พ.ท.ธนพล วงษ์สวัสดิ์ ผบ.บก.ควบคุมทึ่ 2 ร.อ.วรสิทธิ์  เกตุเจริญ ผบ.ร้อย.ม.4.ร่วมแถลงข่าวการจับกุมชาวเขาเผ่าลาหู่สัญชาติพม่าูลักลอบขนยาบ้าข้ามชายแดนจากประเทศเพื่อนบ้านกว่า1แสนโดยเมื่อเวลา17.00.น.ร.อ.วรสิทธิ์ .เกตุเจริญ ผบ.ร้อย.ม.4.บก.ควบคุมที่2.ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการขนยาเสพติดตามตะเข็บแนวชายแดนเขตรับผิดชอบจึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมมอบหมายให้.รต.เตมีย์  เทียนแก้ว ผบ.มว.ที่41ร้อย.ม.4.พร้อมกับ.จสอ.อัตพล ทาระสา รอง.ผบ.มว.ที่ 41 จัดกำลังเป็น.2 ชุดปฏิบัติการณ์ลาดตระเวน เข้าวางกำลังบริเวณเส้นทางในภูมิประเทศของเขาหัวโล้น บริเวณ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่





            จนกระทั่งเมื่อ เวลา 18.30 น. ชุดปฏิบัติการได้ตรวจพบ  กลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน สะพายเป้สีดำเดินผ่านเข้ามาในพื้นที่ตามที่สายรายงาน เจ้าหน้าที่ทหารได้แสดงตัวและ สั่งให้กลุ่มชายดังกล่าวหยุดเพื่อขอตรวจค้นสัมภาระที่มากับตัว  แต่กลุ่มชายดังกล่าว ได้วิ่งหลบหนีออกจากพื้นที่พร้อมทั้วได้ทิ้งเป้สะพายหลังออกเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้พยายามติดตามเพื่อจับกุม  แต่ผู้ต้องได้พยายามวิ่งหลบหนี.จึงติดตามพบผู้ต้องหา 1 นาย ทราบชื่อนาย จะฮา  ไม่มีนามสกุล อายุ40 ปีชาวเขาเผ่าลาหู่ สัญชาติเมียนมาร์ ซึ่งได้พลัดตกเขาอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้จัดกำลังส่วนหนึ่งเข้าช่วยเหลือ  กำลังอีกส่วนทำการตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียง





           ผลการตรวจสอบพบกระเป๋าเป้สีดำ จำนวน 2ใบ ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อเปิดดูภายในกระเป๋าเป้ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ,1(ยาบ้า).มีสัญลักษณ์ รูปแอปเปิ้ล จำนวน เป้ละประมาณ 50,000 เม็ดรวม 1 แสนเม็ด เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าเที่ยวละ 1 หมื่นบาท  นำส่งบ้านขอบด้งแล้วจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งเจ้าหน้าที่.ตร.สภ.ฝาง.จ.เชียงใหม่เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายและขยายผลต่อไป





     ทีมข่าวเฉพาะกิจ  ภาคเหนือ  อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
         เรวัติ  น้อยวิจิตร  hub admin   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น