วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

เชียงใหม่-ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ อ.ฝาง จัดเวทีประชาคม




              ศูนย์ปรองดองเพื่อการปฏิรูปอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่จัดเวทีประชาคมเพื่อรวบรวมปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนระดับตำบลทั้ง 8 ตำบลเพื่อแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม 7 ประเด็นหลัก ณ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สูนและเทศบาลเวียงฝาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่





              เมื่อ 21 ม.ค.58 เวลา 09.00 น .นายมนัส   ขันใส นายอำเภอฝาง นายประสิทธิ์ แนวหน่ออ้ายปลัดอำเภอสำนักงานอ.ฝาง นายอุทัย  สอนจีน ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ อ.ฝาง จัดเวทีประชาคมเพื่อรวบรวมปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยมี พ.ท.ธนพล  วงษ์สวัสดิ์  ผบ.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 ร่วมเข้ารับฟังปัญหาและแนวทางการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม มี นายก อบต.พร้อมสมาชิก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ต.แม่ข่า ต.แม่งอน ต.แม่คะ .ต.แม่สูน  เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น





              ต่อมาช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. ได้จัดการประชุมขึ้นอีกครั้งในเทศบาลเวียงฝาง มี นายก อบต.พร้อมสมาชิก  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ต.เวียง ต.ม่อนปิ่น ต.สันทราย ต.โปร่งน้ำร้อน เข้าร่วมโดยมีประเด็นปัญหาหลัก 7 ประการประกอบด้วยการขอความช่วยเหลือและปัญหาความเดือดร้อน  ปัญหาหนี้สินนอกระบบ  การกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐ  บ่อนการพนันและยาเสพติด ปัญหาการบุกรุกที่ดินที่ทำกินที่สาธารณะประโยชน์ และการตัดไม้ทำลายป่าร่วมถึงปัญหาพืชผลทางการเกษตร และปัญหาอื่นๆ เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลความต้องการเสนอให้กับศูนย์ปองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3(กอ.รมน.ภาค 3) ได้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ทางภาคเหนือได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมและตรงตามความต้องการของคนในชุมชน




              เป็นที่หน้าสังเกตว่าส่วนใหญ่จะเป็นประเด็นปัญหาในทางเดียวกันเช่นขอให้ เจ้าหน้าที่ ปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ด้วยความเข้มงวดและปัญหาปากท้องของประชาชนเช่นการขอให้สร้างฝายสร้างอ่างเก็บน้ำเป็นต้น จะมีแตกประเด็นออกมาบ้างโดยในบางตำบลได้พยายามแสดงความคิดเห็นเอาประเด็นทางการเมืองเข้ามาพูดคุยในที่ประชุมในครั้งนี้ แต่ส่วนใหญ่เหตุการณ์เป็นไปด้วยความปกติและร่วมเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันด้วยความเรียบร้อย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น