วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ไฟไหม้กุฏิพระลามเผา รง.ผลิตไบโอดีเซลวัดดังวอด




              เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 11 ม.ค. ร.ต.ท.ธนกฤต สอดสี พงส.สภ.ศรีประจันต์  จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซล และกุฏิพระสงฆ์ภายในวัดพยัคฆาราม (วัดเสือ) หมู่ 2 ต.ศรีประจันต์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รอง ผบก.ภจ.สุพรรณบุรี รถดับเพลิงจากเทศบาลต.ศรีประจันต์ และใกล้เคียง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กุฏิไม้ชั้นเดียวและโรงงานผลิตน้ำมันอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามใช้เวลาประมาณ  ชมเพลิงสงบแต่กุฏิและตัวโรงงานถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด







             จากการสอบถามพระครูโสภณสิทธิการ เจ้าอาวาสวัดพยัคฆาราม เล่าว่าโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานในโครงการผลิต Biofuel  จากพืชสบู่ดำเพื่อใช้กับเครื่องยนต์ทุกประเภทของกองทัพเรือโดยความร่วมมือระหว่างวัดพยัคฆารามกับสำนักวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ สำหรับโรงงานแห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับคณะนักเรียนนักศึกษาและประชาชน ที่สนใจเข้ามาศึกษา  โดยทางวัดได้มอบหมายให้พระทวีวีรภาโล อายุ 70 ปีเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งพระทวี และพระมนูญสมฺปฺญโณ อายุ 50 ปีได้อาศัยอยู่กุฏิอยู่ติดกับตัวโรงงานซึ่งมีทั้งเครื่องจักรและวัตถุดิบ





           ก่อนเกิดเหตุพระทวี กำลังเดินทางไปร่วมงานศพที่กรุงเทพฯ  ขณะที่อาตมาและ พระลูกวัดก็กำลังประชุมกันอยู่  ได้มีพระมนูญ ซึ่งอยู่กุฏิติดกับโรงงาน วิ่งมาบอกว่าไฟไหม้กุฏิและโรงงาน จึงให้พระลูกวัดและชาวบ้านมาช่วยกันดับแต่ไม่สามารถดับได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2,000,000 บาทส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจรอย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป






 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์   ข่าว
 เรวัติ  น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น