วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

ดร.หัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล วางศิลาฤกษ์อาคารศาลปกครองนครสวรรค์

           


                  สำนักงานศาลปกครองจะดำเนินการประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ทำการศาลปกครองนครสวรรค์ ในวันอาทิตย์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ เวลาฤกษ์ ๑๔.๔๙ – ๑๕.๓๙ น. 

                  นายดิเรกฤทธิ์  เจนครองธรรม เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ ศาลปกครองได้เปิดทำการเป็นวันแรก เมื่อวันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๔๔ โดยเปิดทำการศาลปกครองสูงสุด และศาลปกครองกลาง ซึ่งปัจจุบันมีอาคารที่ทำการตั้งอยู่ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ และในช่วงต่อมาได้ทยอยเปิดทำการศาลปกครองในภูมิภาคเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเข้าถึงศาลปกครองมากขึ้น โดยปัจจุบันมีศาลปกครองในภูมิภาคที่เปิดทำการแล้วจำนวน ๑๐ แห่ง ได้แก่ ศาลปกครองเชียงใหม่ ศาลปกครองสงขลา ศาลปกครองนครราชสีมา ศาลปกครองขอนแก่น  ศาลปกครองพิษณุโลก ศาลปกครองระยอง ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ศาลปกครองอุดรธานี  ศาลปกครองอุบลราชธานี และศาลปกครองเพชรบุรี และมีกำหนดเปิดทำการศาลปกครองเพิ่มขึ้นอีก ๑ แห่ง เพื่อรองรับปริมาณคดีที่เข้าสู่ศาลปกครอง คือ ศาลปกครองนครสวรรค์ ในปี พ.ศ. ๒๕๕๙






                    อาคารที่ทำการศาลปกครองนครสวรรค์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ตำบลกลางแดด อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ เป็นอาคาร ๔ ชั้น ประกอบด้วย ห้องพิจารณาคดี จำนวน ๔ ห้อง ห้องไต่สวน จำนวน ๔ ห้อง ห้องปรึกษาคดี จำนวน ๒ ห้อง ห้องเก็บสำนวน จำนวน ๒ ห้อง ห้องรับฟ้อง ห้องประชาสัมพันธ์ ห้องออกหมาย เป็นต้น

                     บัดนี้ สำนักงานศาลปกครองได้กำหนดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ทำการศาลปกครองนครสวรรค์ ในวันอาทิตย์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ เวลาฤกษ์ ๑๔.๔๙ – ๑๕.๓๙ น. โดยมี ดร.หัสวุฒิ   วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด เป็นประธานในพิธี 



                      สำนักงานศาลปกครองจึงเห็นสมควรขอความอนุเคราะห์  โปรดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กำหนดพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ทำการศาลปกครองนครสวรรค์ดังกล่าวให้ประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ทราบโดยทั่วกันด้วย จะขอบคุณยิ่ง 


สำนักประชาสัมพันธ์  สำนักงานศาลปกครอง  โทร 02-141-1165, 02-141-1168

 เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น