วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี กระตุ้นราชการร่วมป้องกันการทุจริต




รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนบูรณาการ เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาการทุจริต หวั่นเป็นมะเร็งร้ายที่ยากจะแก้ไขในอนาคต





นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวในการเปิดอบรมการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มติม ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี วันนี้ (19 ม.ค. 58) ว่า ปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในแวดวงราชการและสังคมไทย ถือเป็นมะเร็งร้ายที่ทำให้การพัฒนาประเทศเดินหน้าค่อนข้างยาก โดยเฉพาะหากค่านิยมของคนในสังไทยที่ยอมรับเรื่องการทุจริตได้ หากตนเองได้รับผลประโยชน์ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องอันตราย และจะกลายเป็นมะเร็งร้ายยากต่อการแก้ไขถ้าข้อมูลเหล่านี้มีการเผยแพร่ต่อๆกันไป รวมทั้งไม่ควรมองคนที่ฐานะและความรู้เท่านั้นแต่ควรมองที่คุณธรรมของตัวบุคลคล







อย่างไรก็ตาม ปัญหาการทุจริตไม่สามารถแก้ไข โดยหน่วยงานใดหน่วยงานเดียว ดังนั้น ทุกหน่วยงานจึงต้องร่วมกันป้องกันและแก้ไข โดยเริ่มที่ตนเองก่อน ซึ่งผู้เข้าอบรมในครั้งนี้ประมาณ 160 คน จะต้องนำข้อมูลความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อป้องกันปัญหาทุจริตของสังคมไทยต่อไป



 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล   บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ  น้อยวิจิตร  hub admin   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น