วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร โครงการ “ รักราษฎร์ รักแผ่นดิน” สืบสานแนวทางพระราชดำริฯ

          


             ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้สนับสนุนงบประมาณให้จังหวัดสมุทรสาคร  500,000 บาท เพื่อจัดทำโครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดำริ โครงการส่งเสริมและพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการ “ รักราษฎร์ รักแผ่นดิน ”  สืบสานแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติครบ 5 รอบ โดยได้เน้นย้ำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน เป็นโครงการที่สอดคล้องเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ลักษณะภูมิสังคม ตรงกับความต้องการจำเป็นและเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง นั้น 








            วันที่  13  มกราคม 2558   คณะกรรมการ และ คณะทำงาน โครงการ “ รักราษฎร์ รักแผ่นดิน ”  สืบสานแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติครบ 5 รอบ ในวันที่ 2 เมษายน 2558 จึงได้จัดการประชุม เพื่อดำเนินงาน โครงการดังกล่าว ณ ห้องประชุมท่าฉลอม ( 501 ) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร  เพื่อ แต่งตั้งคณะทำงาน และ คัดเลือกโครงการพัฒนาตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในด้านต่าง ๆ อาทิ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กเล็ก เยาวชน และคนชรา และด้านการส่งเสริมการทำโครงงานและนวัตกรรมแก่เยาวชน ฯลฯ  






           โดยในการนี้ จังหวัดสมุทรสาคร  ประกอบด้วย ข้าราชการ  หน่วยงานภาคเอกชน  นิสิต นักศึกษา ประชาชน ทุกหมู่เหล่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงห่วงใย ทุกข์สุขของราษฎร  โดยเฉพาะท้องถิ่น ติดแนวชายฝั่งทะเล ผู้ประกอบอาชีพทางด้านการประมง ซึ่งทรงให้ความสำคัญในการอนุรักษ์  บำรุงสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ  ให้มีความคงทน ถาวร และ ยั่งยืน เพื่อให้เป็นการอนุรักษ์วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น   ให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ได้อย่างเป็นปกติสุข  ตลอดจนการประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันได้







      ยุทธนัย  อังกิตานนท์  บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา  ข่าว


           เรวัติ  น้อยวิจิตร hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น