วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

งานเททองหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์ สำราญ แห่งวัดห้วยหวาย สระบุรี


              พุทธศาสนิกชนร่วมงานพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระครูดังแห่งวัดห้วยหวาย จ.สระบุรีหลังมรณภาพ โดยมีท่านเจ้าประคุณสมเด็จ พระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ มาเป็นประธาน พิธี พระราชทานเพลิงศพ เมื่อ 3 เม.ย.57



               เมื่อ 13 ก.ค.57 เวลา 16.19 น. คณะศิษยานุศิษย์ พระครูวรธรรมรัต (พระอาจารย์สำราญ ติกฺขญาโณ) อดีต เจ้าคณะตำบลหัวปลวก อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยหวาย ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นำโดย น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย อดีต.สส.สระบุรีเขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร บุญนาที กำนัน ต.หัวปลวก นายสามารถ  แก้วมณี นายก อบต.หัวปลวก ได้ร่วมกันทำพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์โดยมี พระวิสุทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ววรวิหาร และเจ้าคณะอำเภอเสาไห้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์โดยคณะศิษย์ได้เชิญ คุณยายสายทอง เสมสว่าง อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี ผู้อุปถัมภ์ศาสนกิจ วัดห้วยหวายมาอย่างต่อเนื่อง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนในครั้งนี้ พร้อมกับจัดจำหน่ายวัตถุมงคล ภายในงาน มี ศิษยานุศิษย์และประชาชนกว่า 2000 คนเข้าร่วมงาน



               สำหรับพระครูวรธรรมรัต (สำราญ) เดิมเป็นชาว ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท เมื่อบรรพชาเป็นพระภิกษุสงฆ์ได้ระยะหนึ่ง ได้ถูกชาวบ้าน ต.หัวปลวก ที่อยู่ใกล้กัน นิมนต์ให้มาจำพรรษาที่วัดห้วยหวาย และต่อมาได้เป็นเจ้าอาวาสที่วัดห้วยหวายมานานกว่า 30 ปีมาแล้ว เป็นพระนักพัฒนา มีชาวบ้านทั้งในและต่างจังหวัด เลื่อมใสศรัทธา เป็นจำนวนมาก เคยจัดสร้างวัตถุมงคล หลายรุ่นให้เช่าบูชา นำปัจจัยมาบูรณซ่อมแซม ศาสนวัตถุมากมายและเป็นที่ต้องการของเซียนพระเป็นอันมาก รุ่นที่มีความนิยมและหายาก จนมีผู้ต้องการเป็นจำนวนมากในปัจจุบันคือ รุ่น จีวรแดง










(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น