วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาครลงพื้นที่ตรวจสอบไม้ผิดกฎหมายในสถานประกอบการโรงเลื่อย



วันที่ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 10.30 น. ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสมุทรสาคร นำคณะทำงานตรวจสอบกิจการอุตสาหกรรมไม้ ลงพื้นที่ตรวจสอบกิจการแปรรูปไม้ โรงเลื่อยไม้ จำนวน 4 จุด เพื่อตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้



 จุดที่ 1 บริษัท เซี้ยงไฮ้ค้าไม้และเฟอร์นิเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์หรูส่งออก และขายภายในประเทศ บริเวณโรงงานพบไม้ท่อนขนาดใหญ่กองรอการแปรรูปจำนวนมาก จากการตรวจสอบเอกสาร ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด




 จุดที่ 2 บริษัท โรงเลื่อยจักรมหาชัย จำกัด ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นโรงงานแปรรูปไม้และผลิตไม้อัด มีไม้ที่ผ่านการแปรรูปเป็นมัดๆ ตามขนาดกองอยู่โดยรอบ ส่วนมากเป็นไม้ทุเรียน จากการตรวจสอบเอกสารไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด ต่อจากนั้นคณะได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงเลื่อยจักรชัยประดิษฐ์ และบริษัท สันต์ไทย จำกัด ในพื้นที่ ตำบลนาดี เพื่อตรวจสอบต่อไป
 
           
   
 

    สืบเนื่องจากคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 64/2557 เรื่องการปราบปรามและหยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปราบปรามและหยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ รวมถึง ให้มีการควบคุมตรวจสอบกิจการอุตสาหกรรมไม้ทุประเภท หากพบมีการกะทำผิดให้ดำเนินการลงโทษตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับเจ้าของหรือผู้ประกอบการโดยทันที


ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น