วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

งานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน


ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน ประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน ประจำปี 2557”



              พิธีเปิดงานสืบทอดประเพณีล้ำค่าหนึ่งเดียวในไทยใหญ่ที่สุดในโลก “งานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน ประจำปี 2557” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ ถนนสายคู่วัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี 


 เมื่อ 10 ก.ค.57  เวลา 16.30 น.นายวิบูลย์  สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางเป็นประธานเปิดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน ประจำปี 2557” โดยมี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำคณะข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนชาวสระบุรี ให้การต้อนรับ มีการจัดให้มี ขบวนพยุยาตราเจ้าเมืองสระบุรี ขบวนเทียนพระราชทานและเทียนพรรษาจังหวัดสระบุรี ขบวนรถบุปผชาติและขบวนวัฒนธรรม อย่างสวยงามตระการตา



               จากนั้นเป็นการ ตักบาตรดอกเข้าพรรษาและประเพณีล้างเท้าพระ ณ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ วัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร    ส่วนวันที่ 11 – 12 กรกฎาคม 2557 มีพิธีการตักบาตรดอกเข้าพรรษาและล้างเท้าพระ วันละ 2 รอบ ในรอบเช้า เวลา 09.00 น. และรอบบ่าย เวลา 15.00 น. พร้อมกับมีกิจกรรมประกวดประดิษฐ์ดอกไม้ใบตอง สอนอาชีพ การจัดนิทรรศการดอกเข้าพรรษา สินค้าโอทอป จังหวัดสระบุรี การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลและตระกร้อ การแสดงดนตรีดารา นักร้อง คณะตลกทั้งกลางวันและกลางคืน



               จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและประชาชน ร่วมส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญ ของจังหวัดสระบุรี ตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว เพื่ออนุรักษ์ "ประเพณีหนึ่งเดียวในไทย ใหญ่ที่สุดในโลก” ให้คงอยู่สืบต่อไป











(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น