วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร รวบแก๊งชิงรถ‘ฟอร์จูนเนอร์’ ขายเป็นทอดๆถึงพิษณุโลก

           

            รวบแก๊งชิงรถแสบ ทำทีเข้าไปขอซื้อไปรษณียบัตรทายผลบอลโลก จากร้านรับส่งไปรษณีย์ในตัวเมืองสมุทรสาคร สบโอกาสใช้ปืนจี้หนุ่มใหญ่เจ้าของร้าน จับมัดมือ-ปิดปาก ขังไว้ในห้องน้ำ ก่อนซิ่งรถไปขายให้นายทุน แต่ไม่รอดเจอตำรวจสะกดรอยถึงเมืองสองแคว ตะครุบได้เกือบยกแก๊งแฉเคยวางแผนจะชิงรถจากโชว์รูมขณะแกล้งไปทดลองขับ แต่เซลส์รู้ทันเลยอด



             ที่ บก.ภ.จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 10 ก.ค. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.ภ. จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบก. พ.ต.อ.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.พินัย ชูแก้ว รอง ผกก.สส. ร่วมแถลงผลจับกุมแก๊งคนร้ายปล้นรถยนต์ ผู้ต้องหาคือ นายเอกลักษณ์ ปานทองดี อายุ 28 ปี และนายสุวภัทร เสลารัตน์ อายุ 37 ปี แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์นายเมฆวัฒน์ บุญเรือง อายุ 30 ปี นายธนฑัต วนพิพัฒน์พงศ์ อายุ 33 ปี และนายวิทวัส กิจพนาพร อายุ 42 ปี แจ้งข้อหารับซื้อของโจร พร้อมของกลางรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียนป้ายแดง กข 2081 สมุทรสาคร โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน



              ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. นายไพรัช เอกอัครไพบูลย์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านควิกเซอร์วิส รับส่งไปรษณีย์และพัสดุภัณฑ์ เลขที่ 57/6 หมู่ 7 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร ถูก 2 ชายคนร้ายทำทีมาขอซื้อไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก จากนั้นใช้ปืนจี้บังคับและใช้สายรัดพลาสติกที่เตรียมมามัดมือเหยื่อพร้อมใช้ผ้าเทปปิดปากไว้ นำตัวไปขังในห้องน้ำ แล้วชิงรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ของกลาง โทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3 และซัมซุง รุ่นแกรนด์ 2 ไป โดยคนร้ายทิ้งรถ จยย.คันดังกล่าวไว้ในที่เกิดเหตุ ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนจับกุมนายเอกลักษณ์ได้บริเวณริมเขื่อนท่าฉลอม อ.เมืองสมุทรสาคร ส่วนนายสุวภัทร ได้เข้ามามอบตัว



              นายเอกลักษณ์ให้การอ้างว่า วางแผนให้นายสุวภัทรทำทีไปซื้อไปรษณียบัตรทายบอลโลก ส่วนตนเป็นคนใช้ปืนจี้ผู้เสียหาย โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน คือ นายธีรภัทร์ หรือออฟ พุทธวจนะ อายุ 30 ปี และ น.ส.อรสา พุทธวจนะ อายุ 29 ปี 2 ผัวเมีย เป็นคนหาเป้าหมายว่าจะชิงรถรุ่นดังกล่าวได้จากที่ใด และยังจัดหาปืน สายพลาสติกรัดข้อมือ ผ้าเทป และรถ จยย.ให้ไปก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ตนเคยวางแผนจะชิงรถยนต์ทดลองขับจากศูนย์จำหน่ายรถยนต์ต่างๆ โดยทำทีไปทดลองรถและพยายามจะขับออกนอกเส้นทาง แต่ไม่ได้ผลเพราะพนักงานขายไม่ยอม ทำให้ยังชิงรถไม่ได้ กระทั่งมาพบรถยนต์ป้ายแดงคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าร้านขายไปรษณียบัตร เลยวางแผนเข้าไปปล้นรถ นำไปขายให้นายเมฆวัฒน์ ในราคา 290,000 บาท นำเงินมาแบ่งกัน ต่อมาตำรวจตามไปจับกุมนายเมฆวัฒน์ และนายวิทวัส ขณะติดต่อขายรถให้นายธนฑัต ในราคา 360,000 บาท ที่ จ.พิษณุโลก พร้อมยึดรถยนต์ของกลางกลับคืนมาได้ในที่สุด



             ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น