วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติถวายราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี



วันที่ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 09.30 น. ว่าที่ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเฉลิมพระเกียรติถวาย ราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในวันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี 



ที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์สมุทรสาคร ตำบลบางโทรัด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ ทั้งทางด้านการแพทย์ พยาบาล การสาธารณสุข การศึกษา และด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อันเป็นประโยชน์ใหญ่หลวงต่อประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ ด้วยเหตุนี้พระองค์จึงได้ขนานนามว่า สมเด็จย่า ของปวงชนชาวไทย โอกาสนี้จังหวัดสมุทรสาคร ขอถวายราชสักการะแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันล้ำเลิศของพระองค์ ขอเดชะพระบารมี ทรงปกป้อง คุ้มครอง ขจัดภัยพิบัติ และดลบันดาล ให้ราชอาณาจักรไทย และปวงชนชาวไทยบังเกิดสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคล ตราบกาลนิรันดร์ ด้วยเทอญ



 
       หลังจากนั้นเป็นพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเปตองชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี โดยการแข่งขันเปตองนักเรียนดังกล่าวได้จัดขึ้นทุกปี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพราะสมเด็จย่าเป็นผู้ทรงนำมาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักและนิยมเล่นกันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน และสนับสนุนการออกกำลังกาย จากนั้นมอบต้นกล้าสนปฎิพัทธิ์ จำนวน 400 ต้น เพื่อปลูกในบริเวณโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า



ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น