วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาครจัดพิธีทำบุญตักบาตรวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา


            จังหวัดสมุทรสาคร จัดงานทำบุญตักบาตร ฟังธรรม และเวียนเทียนรอบพุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาคร เนื่องใน วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา สืบสานขนบธรรมเนียมอันดีงาม ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สร้างความปรองดองสมานฉันท์ในสังคม
            วันที่ 9 กรกฎาคม 2557 เวลา 07.30 น. ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ฟังธรรม และเวียนเทียน ที่พุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลอำแพง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2557 สืบสานขนบธรรมเนียม อันดีงาม ส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และให้ประชาชนได้น้อมนำหลักธรรมทางพุทธศาสนามาประพฤติปฏิบัติ เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันแรกที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมเทศนา ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร แก่ปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 ที่มฤคทายวัน เป็นวันแรกที่มีพระสงฆ์สาวกเกิดขึ้น ทำให้พระพุทธศาสนา มีพระรัตนตรัยครบบริบูรณ์ วันเข้าพรรษา ตรงกับวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันที่กำหนดให้พระภิกษุสงฆ์ทุกรูป ต้องอยู่ประจำวัดเป็นเวลา 3 เดือนในช่วงฤดูฝน


 
      กิจกรรมประกอบด้วย การมอบป้ายมีศีล มีสุข ปรองดองสมานฉันท์ แก่หมู่บ้านและโรงเรียนนำร่องและต้นแบบ การถวายผ้าไตร การฟังธรรมจากพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และการเวียนเทียนรอบพุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาคร
 
        ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร   /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น