วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาครเปิดโครงการเมืองสวยใส ไร้มลพิษ




วันนี้  17 กรกฎาคม 2557 เวลา 09.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ว่าที่ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการ เมืองสวยใส ไร้มลพิษ ตามนโยบายการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 

โดยมุ่งเน้นให้มีระบบการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนแบบครบวงจรตั้งแต่เริ่มต้นของการเกิดขยะมูลฝอยจนถึงขั้นสุดท้าย และให้ความสำคัญต่อการนำขยะมูลฝอยที่มีศักยภาพกลับมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด รวมทั้งลดปริมาณขยะมูลฝอย ที่จะต้องนำไปกำจัดให้เหลือน้อยที่สุด จัดโดยกรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 5  และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาครได้คัดเลือกจังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่นำร่องในการดำเนินการ โครงการเมืองสวยใส ไร้มลพิษ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการ ตามแนวทางการบริหารจัดการขยะมูลฝอย 3 ประเภท คือ ขยะมูลฝอยชุมชน ของเสียอันตรายจากชุมชน ขยะมูลฝอยติดเชื้อ ซึ่งข้อมูลสถานการณ์ขยะมูลฝอยจังหวัดสมุทรสาครมีประมาณ 665.39 ตันต่อวัน และมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี




     กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบนโยบายการจัดการขยะมูลฝอยของ คสช. การชี้แจงสถานการณ์การจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำท่าจีน แนวทางการจัดการเหตุไฟไหม้ในสถานที่กำจัด ขยะมูลฝอย การเสวนาแนวทางการจัดการขยะมูลฝอยชุมชนและของเสียอันตราย การระดมความคิดเห็นการขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน และคลีนิคให้คำปรึกษาแนะนำการจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย



 ประชาสัมพันธ์ จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต  รักอยู่   สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น