วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี วันสถาปนากองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ ครบรอบ 63 ปี



                 ครบรอบ 63ปี การก่อตั้ง กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ ( ม.4 พัน 11 รอ.) พร้อมการต้อนรับผู้บังคับกองพันฯคนใหม่ ใส่ใจทุนการศึกษาของบุตรหลานกำลังพล มี ผู้บังคับหน่วยและอดีตผู้บังคับบัญชาให้การสนับสนุนทุนการศึกษาบุตรกำลังพลทุกคน ในงานวันคล้ายวัน สถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่  63 ปี โดยหน่วยได้ก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่  20 พ.ค. 2498  ถึง ปัจจุบัน มี พ.ท.อิทธิพล งามภูงา  เป็น ผู้บังคับกองพันฯ








                 เมื่อวันที่ 18 พ.ค.61 เวลา 09.09 น. พลเอกเชาวน์ คงพูลศิลป์  อดีตผู้อำนวยการ องค์การทหารผ่านศึก และคณะ เดินทางเป็นประธานในพิธี เนื่องในวันคล้ายวัน สถาปนาหน่วย กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ ครบรอบ 63 ปี  (ใน 20 พ.ค. 2561 ) พร้อมคณะ ข้าราชการ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่  ทั้งในอดีตและปัจจุบัน อดีตผู้บังคับบัญชา ผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดสระบุรี  องค์กร เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมี พ.ท.อิทธิพล  นามภูงา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 11รักษาพระองค์ และคณะข้าราชการทหาร และครอบครัว กำลังพลในสังกัด ในการต้อนรับ









                 ช่วงเช้าผู้บังคับกองพันฯได้นำกำลังพล สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ จากนั้นได้กระทำ พิธีสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ อดีตกำลังพลของหน่วย ที่ล่วงลับไปแล้ว,พร้อมกันนี้ได้มี พิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของกำลังพลที่กำลังศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จนถึงระดับอุดมศึกษา ทุกคนณ.ห้องประชุมคงพูลศิลป์ โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนนักรบไทยที่ก่อตั้งโดย พลเอกเชาวน์ คงพูลศิลป์   และงบประมาณจาก ผู้บังคับบัญชา ทุกระดับพร้อมคณะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อดีตผู้บังคับบัญชาและเอกชน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง เป็นขวัญและกำลังใจของบุตรกำลังพล อีกด้วย










 




 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น