วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี จัดประชุมคณะทำงานจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย



            จังหวัดสระบุรีจัดประชุมคณะทำงานจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี   และระงับอัคคีภัยของศาลากลางสระบุรี
     



               นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี   คณะกรรมการและคณะทำงานฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านอุทกภัยและอัคคีภัยศาลากลางจังหวัดสระบุรี ครั้งที่ 1/2561 ณ ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
   




                ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี ได้จัดประชุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามที่ กระทรวงมหาดไทยมีข้อสั่งการเกี่ยวกับการเพิ่มความระมัดระวังในการป้องกันทั้งทางด้านอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆและการระงับอัคคีภัยในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงสถานที่ราชการ โดยจัดทำและปรับปรุงแผนป้องกันทั้งทางด้านอุทกภัยและระงับอัคคีภัยในแต่ละหน่วยงานให้เป็นปัจจุบัน รวมทั้งการฝึกใช้เครื่องมือในการเตรียมความพร้อม และพัฒนาการจัดการสาธารณภัยที่เกิดขึ้น โดยผ่านกลไกของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด อำเภอ ในการบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานพลเรือน หน่วยทหาร องค์กรสาธารณกุศล อาสาสมัคร สถานบันการศึกษาภาคประชาสังคม และภาคส่วนอื่นๆ
     



                 และปัจจุบันอัคคีภัยเป็นภัยพิบัติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากความประมาทขาดความระมัดระวังหรือพลั้งเผลอ ทำให้ส่งผลต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของรัฐ และประชาชน รวมทั้งสิ่งแวดล้อมเป็นจำนวนมาก และพื้นที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี ก่อสร้างมาเป็นเวลานาน มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก มีประชาชนติดต่อราชการเป็นประจำทุกวัน อัคคีภัยจึงสามารถก่อเกิดได้ตลอดเวลา ทั้งจากการเสื่อมสภาพของเครื่องมือเครื่องใช้ ความประมาทของบุคคลและสาเหตุอื่นๆ จึงมีความจำเป็นต้องจัดทำแผนปฏิบัติการ การซ้อมป้องกันและระงับอัคคีภัยขึ้น




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น