วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยฯ เตรียมแผนทำหลักสูตรรายปี



                 คณะอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เตรียมแผนดำเนินงานและจัดทำหลักสูตรอบรมระยะยาวรายปี หวังให้สมาคมฯ เป็นที่รู้จักในวงกว้างและสร้างคุณภาพนักวิจัย
 ดร ญาณกร โท้ประยูร ประธานอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ โดยประธานได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงการทำหน้าที่ชั่วคราวของคณะอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรมฯ ก่อนแต่งตั้งชุดใหม่ รวมทั้งขอให้ชะลอโครงการฝึกอบรมคุรุพัฒนาของ สพฐ. ทั้ง 5 หลักสูตรไว้ก่อน จนกว่าจะมีความชัดเจน เนื่องจากยังมีปัญหารายละเอียดเรื่องงบประมาณและหลักเกณฑ์ที่ยุ่งยาก ต้องปรับใหม่เพื่อส่งโครงการรอบที่ 3 ส่วนการเปิดรับสมัครเข้าอบรมโครงการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ หรือลูกไก่ จำนวน 3 รุ่น ขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยรุ่นที่ 13 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มีผู้สมัครมากกว่าเป้าหมาย ส่วนรุ่นที่ 12 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีผู้สมัครแล้ว 50 คน ซึ่งวันนี้ (22 พ.ค.61) ประธานและคณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานที่ฝึกอบรมทั้ง 2 แห่งแล้ว





              ที่ประชุมยังหารือเกี่ยวกับการจัดทำแผนการดำเนินงานระยะยาว โดยเฉพาะการจัดทำหลักสูตรประจำปี ซึ่งควรมีความทันสมัย และต้องสร้างอัตลักษณ์ หรือลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นหลักสูตรของฝ่ายฝึกอบรมฯ มีการอออกแบบสื่ออบรมทั้งภายนอกและภายใน พร้อมทั้งหาช่องทางประชาสัมพันธ์หลักสูตรล่วงหน้า ตลอดจนการจัดทำสื่อออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ที่ประชุมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย เพื่อให้แผนงานสามารถดำเนินงานได้อย่างเป็นรูปธรรมและประสบผลสำเร็จ โดยจะมีการระดมสมองคณะอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรมฯ เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน ใช้ในการวางแผนรายปีต่อไป รวมทั้งการคืนประโยชน์ให้กับสมาชิกของสมาคมนักวิจัยฯ  เช่น การพัฒนานักวิจัยให้เป็นวิทยากร  การจัดทำคลินิควิจัย เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้ฝ่ายฝึกอบรมของสมาคมฯ เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และนักวิจัยมีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าการมีแผนงานที่ดี มีช่องทางประชาสัมพันธ์ จะช่วยให้การดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ





               นอกจากนี้ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “Content Marketing” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคมนี้ ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น โดยมี ดร.ปุญญภณ เทพประสิทธิ์ ผู้บริหารและที่ปรึกษาบริษัท เอ็มวีพีคอนซัลท์แทนพ์ จำกัด เป็นวิทยากร  ยังเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ารับการอบรม โดยสมัครและชำระเงินได้ที่สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย หรือสอบถามรายละเอียดที่ 02 5790787 หรือ 087 9315303 ดูรายละเอียดได้ที่ www.ar.or.th


 


จำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์
อนุกรรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น