วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สถาบันพัฒนาบุคลากรพลศึกษาและการกีฬามอบสนามกีฬา ต.บ่อกรุ




             สุพรรณบุรี  สถาบันพัฒนาบุคลากรพลศึกษาและการกีฬามอบสนามกีฬาระดับตำบลเพื่อยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตส่งเสริมสุขภาพของชุมชน





             ที่โรงยิมอเนกประสงค์ เทศบาล ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  ดร.ประพัน  ไพรอังกรู  ผอ.สถาบันพัฒนาบุคลากรพลศึกษาและการกีฬา เป็นประธานในพิธีส่ง-รับมอบสนามกีฬาระดับตำบล  และร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)  โดยมี นายวิรัติ  แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สุพรรณบุรี  นายวัฒนา ยั่งยืน นอภ.เดิมบางนางบวช นายศักดิ์ชัย จันทร์ใหม่มูล นายกเทศมนตรี ต.บ่อกรุ  นายธง กาฬภักดี นายกเทศมนตรี ต.หนองกระทุ่ม  ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วมเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว
ดร.ประพัน ไพรอังกรู  ผอ.สถาบันพัฒนาบุคลากรพลศึกษาและการกีฬา   เปิดเผยว่า  สนามกีฬากลาง ต.บ่อกรุ เป็นสนามกีฬาในโครงการก่อสร้างสนามกีฬา ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ประจำปีงบประมาณ 57 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมพละศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 12,960,000 บาท โดยการสนับสนุนและประสานงานของ นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ในครั้งนั้นดำรงตำแหน่ง รอง ผวจ.สุพรรณบุรี





            ซึ่งการก่อสร้างได้สำเร็จลงแล้วเรียบร้อยขณะนี้สนามกีฬาทั้ง 3 แห่งอยู่ในความดูและและบำรุงรักษา โดยเทศบาล ต.บ่อกรุและโรงเรียนบ่อกรุวิทยา เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 58 เพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยของชาว ต.บ่อกรุและหมู่บ้านใกล้เคียง มีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาชุมชนระดับตำบล ให้มีความพร้อมด้านสถานที่แก่เด็กและเยาวชนตลอดจนสมาชิกในชุมชน ทำให้เกิดการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ สร้างคนคุณภาพเพื่อเป็นกำลังสำคัญของชุมชนต่อไป ดังคำกล่าว กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ   สนามกีฬาดังกล่าวประกอบด้วย  สนามฟุตบอลพร้อมลู่วิ่ง 6 ลู่ อยู่ในโรงเรียนบ่อกรุวิทยา ลานอเนกประสงค์ อยู่ในโรงเรียนบ่อกรุวิทยา และ โรงยิมอเนกประสงค์ อยู่ใน สนง.เทศบาล ต.บ่อกรุ






             ทางด้าน นายศักดิ์ชัย จันทร์ใหม่มูล นายกเทศมนตรี ต.บ่อกรุ  เปิดเผยต่อว่า โครงการก่อสร้างสนามกีฬา ต.บ่อกรุ นี้จัดขึ้นระหว่างกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยงานดำเนินโครงการ ประจำปีงบประมาณ 57 ของกรมพลศึกษาและกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ท้องถิ่น และยังช่วยให้เยาวชนตลอดจนคนในชุมชน พ้นภัยจากยาเสพติด มีสุขภาพที่แข็งแรง จะสร้างความคุ้มค่าและความยั่งยืนต่อไป  ภายในกิจกรรมได้มีการแสดงเต้นบาสโลปของนักเรียนนักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบ่อกรุวิทยาและจัดแสดงนิทรรศการแสดงความเป็นมาและการใช้ประโยชน์ทางด้านต่างๆ ของสนามกีฬา รวมถึงยังได้จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างทีม VIP กรมพลศึกษา กับ ทีม VIP อีกด้วย






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น