วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง เตรียมโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีอาชีวศึกษาระดับชาติครั้งที่ 1



             สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1, 2, 3, 4 และ 5 กำหนดจัดประชุมวิชาการด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีอาชีวศึกษา ระดับชาติ ครั้งที่ 1 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง ในวันที่ 1 มิถุนายน  2561  ณ โรงแรมไมด้า แกรนด์  ทวารวดี  นครปฐม  โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างผลงานวิชาการและแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณาจารย์ นักวิจัยและนักวิชาการ ทั้งยังเป็นการเผยแพร่ผลงานวิชาการสู่สาธารณชน อันนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและพัฒนาต่อยอดงานวิจัย

              น.ส.ฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ รองผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 เปิดเผยว่าด้วยสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1 – 5 กำหนดจัดงานการประชุมวิชาการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอาชีวศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 1 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง (The 1st National Conference on Innovation and Technology of Vocational Education Institute of Vocational Education Central Region)  ในหัวข้อ “นวัตกรรมอาชีวศึกษา สู่ความยั่งยืน” (Innovation of Vocational Education for Sustainability)  ในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการสร้างผลงานทางวิชาการและแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณาจารย์ นักวิจัยและนักวิชาการทั้งยังเป็นการเผยแพร่ผลงานวิชาการสู่สาธารณชน อันนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและพัฒนาต่อยอดงานวิจัยซึ่งรูปแบบการจัดงานประกอบด้วยการบรรยายพิเศษของผู้ทรงคุณวุฒิ (Keynote  Lecture) การนำเสนอผลงานทางวิชาการแบบบรรยาย (Oral  Presentation) การนำเสนอผลงานทางวิชาการแบบโปสเตอร์ (Poster  Presentation) และการจัดแสดงนิทรรศการ (Exhibition)





            ทั้งนี้ ดร.อินดา  แตงอ่อน  ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ได้รับมอบหมายเป็นเจ้าภาพร่วมกับนายไชยศิริ  สมสกุล  ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1  นายธนู  ศิริวรรณ  รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ทำหน้าที่รองผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 2 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 2  นายศิริ  จันบำรุง  ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 และ         นายสมศักดิ์  บุญโพธิ์  ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5  โดยมีนางสาวฉันทนา  พิพัฒน์บรรณกิจ     รองผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 เป็นเลขานุการในการจัดประชุมวิชาการด้านนวัตกรรม  และเทคโนโลยีอาชีวศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 1 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง ซึ่งสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง ทั้ง 5 สถาบัน ได้สนับสนุนการทำวิจัยเพื่อประโยชน์ต่อการเรียนการสอน และเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ รวมทั้งได้มีการสนับสนุนการนำเสนอผลงานวิชาการ ตลอดจนการเผยแพร่ผลงานวิจัยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนให้บุคลากรของสถาบันฯ และบุคคลภายนอก ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานที่หลากหลายสู่สาธารณชน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรของสถาบันฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานวิจัยมากยิ่งขึ้น
เพื่อส่งเสริมให้อาจารย์ประจำหลักสูตร คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาได้นำเสนอผลงานวิจัยและเผยแพร่ผลงานวิจัยสู่สาธารณชน เพื่อเป็นเวทีทางด้านวิชาการในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ด้านการวิจัยระหว่างคณาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษาและผู้สนใจ เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายนักวิจัยกับหน่วยงานต่าง ๆ ภายในประเทศ





            ซึ่งรูปแบบการจัดงานจะมีการนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย และภาคโปสเตอร์ การจัดนิทรรศการ และการบรรยายพิเศษเรื่อง “คุณธรรม จริยธรรม เพื่อการศึกษาสู่ความยั่งยืน” โดย ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา  การจัดประชุมทางวิชาการในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ และนักวิชาการ เป็นการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ทั้งยังมีความสอดคล้องกับที่รัฐบาลได้กำหนดแผนพัฒนาเศรษฐกิจประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็น    ตัวขับเคลื่อนโดยให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องรวมถึงสถาบันอุดมศึกษาได้ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวให้เกิดผลเป็นรูปธรรมเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและความสามารถด้านการแข่งขันของประเทศโดยมุ่งเน้นที่จะมี         การพัฒนาวิทยาการ ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการวิจัยและพัฒนา ซึ่งจะทำให้สามารถนำความรู้เหล่านั้นมาเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาองค์กรและสังคมต่อไปได้    รวมทั้งส่งเสริมให้อาจารย์ประจำหลักสูตร คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาได้นำเสนอผลงานวิจัยและเผยแพร่ผลงานวิจัยสู่สาธารณชน เพื่อเป็นเวทีทางด้านวิชาการในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ด้านการวิจัยระหว่างคณาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษาและผู้สนใจ เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายนักวิจัยกับหน่วยงานต่าง ๆ ภายในประเทศ




            โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมวิชาการด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีอาชีวศึกษาระดับชาติครั้งที่ 1 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง ประมาณ 300 คน พร้อม มีการเผยแพร่ผลงานวิจัยของอาจารย์ประจำหลักสูตร คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด วิธีปฏิบัติ และประสบการณ์ในการวิจัยระหว่างนักวิจัยและผู้สนใจเป็นการสร้างเครือข่ายนักวิจัยภายในประเทศโดยจัดกลุ่มงานวิจัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษา  ทั่วประเทศ

            ผลที่คาดว่าได้รับ จะทำให้มีการเผยแพร่ผลงานวิจัยของอาจารย์ประจำหลักสูตร คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด วิธีปฏิบัติ และประสบการณ์ในการวิจัยระหว่างนักวิจัยและผู้สนใจเป็นการสร้างเครือข่ายนักวิจัยภายในประเทศโดยจัดกลุ่มงานวิจัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษา ทั่วประเทศ เพื่อติดตามและการประเมินผลโครงการ โครงการและสรุปรายงานผลเสนอต่อผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1-5


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น