วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี พายุฤดูร้อนถล่ม พื้นที่ ทต.ท่าเสด็จ อ่วม " นายกต่าย " เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน



              พายุฤดูร้อน ถล่มหลายพื้นที่ ในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี  พื้นที่เทศบาลตำบลท่าเสด็จ อ.เมือง  ทั้ง 9 หมู่บ้านอ่วม โดยเฉพาะ  หมู่ที่ 4 บ้านปลายน้ำ หมู่ที่  5 บ้านท่าว้า หมู่ที่ 6 บ้านท่าเสด็จ โดนหนัก  นายกสุทัศน์  ด่านตระกูล  พร้อมคณะผู้บริหาร  ปลัดอาคม มณีอินทร์  ปลัดเทศบาล นำทีมลงพื้นที่ ช่วยชาวบ้าน อย่างเร่งด่วน












               วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.30 น. เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม  ไฟดับ บ้านเรือนราษฎร โดนพายุถล่ม บางพื้นที่ ถึงกับหลังคาเปิดยกแผงกันไปเลย  วันนี้  19 พฤษภาคม ทีมข่าวท้องถิ่น ศูนย์ข่าวออนไลน์จังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านปลายน้ำ เขตพื้นที่เทศบาลตำบลท่าเสด็จ เพื่อพบปะเยื่ยมเยียนชาวบ้าน และ สำรวจความเสียหาย ในเบื้องต้น







              ลุงฉลอง เอี่ยมสะอาด ชาวบ้านผู้ประสบภัย รายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า .. ประมาณ 18.30 น. เกิดพายุรุนแรงมาก ขณะนั้น ตนอยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน พอออกไปดูนอกบ้าน ก็พบว่า เป็นพายุหมุน เป็นทรงกลมพุ่งเข้ามาที่ตัวบ้าน เสียงดังมาก ทำให้หลังคาบ้าน ซึ่งเป็นกระเบื้อง ปลิวหลุดจากบ้าน ไปตกอีกด้านหนึ่งของตัวบ้าน พอลูกที่สองหมุนเข้ามา อาคารโรงจอดรถด้านข้าง ซึ่งหลังคามุงด้วยสังกะสี ก็ปลิวไปทั้งแถบ ตนเอง จึงรีบ วิ่งไปอุ้มลูกชาย ซึ่งพิการเดินไม่ได้ ไปหลบอยู่ในห้องน้ำขั้นล่างของตัวบ้าน เพราะมีเศษกระเบื้อง และ สังกะสีปลิวว่อนในบริเวณนั้น เสียงฟ้าร้องคำราม ฝนตก ดังมาก ไฟฟ้าก็ดับ  ประมาณครึ่งชั่วโมง พอเสียงพายุซาลง ตนจึงออกมาดู พบว่า หลังคาบ้าน โรงจอดรถ หายไปหมดแล้ว จึงหาที่หลบฝนกัน บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน










             หลังพายุสงบลง ทีมงานจากเทศบาลตำบลท่าเสด็จ  นำโดย นายกสุทัศน์  ด่านตระกูล  พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดอาคม มณีอินทร์  ปลัดเทศบาล นำทีมลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมการช่วยเหลือชาวบ้าน อย่างเร่งด่วน  โดย ได้ประสานการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี  ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถอุปกรณ์เครื่องมือหนัก มาเร่งยกเสาไฟฟ้าที่ล้ม ปักเสาเดินสายไฟที่ชำรุดให้กลับมาอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ตามปกติ



 



              ในส่วนของการฟื้นฟู ซ่อมแซมบ้านที่พังจากพายุฤดูร้อน ได้ส่ง เจ้าหน้าที่ มาบันทึกภาพ ความเสียหาย พร้อมรายละเอียด สิ่งที่เสียหาย พร้อมส่งคนงานมาช่วยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ที่ปรักหัก พัง เสียหาย และ นำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่าย ในพื้นที่ เทศบาลตำบลท่าเสด็จ ทั้ง 9 หมู่บ้าน กองช่าง น้ำรถบรรทุกเต้นท์ ออกติดตั้ง เพื่อเป็นที่ีพักอาศัยชั่วคราว ให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยจากพายุฆดูร้อน  อย่างเร่งด่วน







              ได้เห็นการทำงาน ช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ประสบภัยพิบัติ อย่างมีประสิทธิภาพ เต็มศักยภาพ และ รวดเร็ว ของทีมงาน เทศบาลตำบลท่าเสด็จ นำทีมโดย " นายกต่าย " สุทัศน์  ด่านตระกูล  พร้อมคณะผู้บริหาร  ปลัดอาคม มณีอินทร์  ปลัดเทศบาล  เห็นแล้วก็ชื่นใจ ชาวบ้านออกปาก ชื่นชม ว่าไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน เมื่อมีเรื่องเดือดร้อน โดยเฉพาะ เหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้ส่งทีมงานออกถ่ายภาพ สำรวจความเสียหาย และ สั่งคนงานออกช่วยเหลือซ่อมแซม กันอย่างเร่งด่วน พร้อม รายงาน ให้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบเรื่อง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และ นายกเหล่ากาชาด จะนำทีมลงพื้นที่มอบของบรรเทาทุกข์ ต่อไป







              ในนาม กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์พลังชน และ ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ ในกลุ่มสุพรรณบุรีนิวส์ ขอแสดงความชื่นชม  นายกสุทัศน์  ด่านตระกูล  พร้อมคณะผู้บริหาร  ปลัดอาคม มณีอินทร์  ปลัดเทศบาล ในฐานะ เจ้าของพื้นที่ ที่ได้เร่งช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ ชาวบ้านที่ประสบภัย อย่างมีประสิทธิภาพ และ ทันท่วงที ขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี ที่สนับสนุน ช่วยเหลือการซ่อมแซม ปักเสา พาดสาย ที่ชำรุดเสียหายให้กลับมาใช้งานได้ อีกครั้ง อย่างรวดเร็ว และ สุดท้าย ขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต  นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ ที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่พี่น้องชาวสุพรรณบุรี ด้วยดีตลอดมา .. อย่างนี้ซิ !!  ที่สังคมไทยต้องการ ..




             ท่านที่ต้องการช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ ให้กับ ชาวบ้าน ผู้ประสบภัย จากพายุฤดูร้อน สามารถแจ้งความจำนงค์ ได้ที่ เทศบาลตำบลท่าเสด็จ  โทรศัพท์ 035-597303  โทรสาร 035-597607 หรือ ต้องการช่วยเหลือ ค่าซ่อมแซมบ้าน ให้กับ ลุงฉลอง ป้า สำเนียง เอี่ยมสะอาด สามารถ โอนเงินช่วยเหลือ ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาสวนแตง ชื่อบัญชี นางสำเนีบง เอี่ยมสะอาด  เลขที่บัญชี  5130249831




 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น