วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วช. จัดงานสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ The 3rd ASEAN-ROK Biofuel and IP Policy Evaluation




สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย, Korea Invention Promotion Association (KIPA), มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ จัดงานสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ The 3rd ASEAN-ROK Biofuel and IP Policy Evaluation ระหว่างวันที่ 8 - 11 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ เชียงใหม่ 





ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ กล่าวเปิดการประชุมและร่วมบรรยายในหัวข้อเรื่อง Renewable/Biofuel Policy Management โดยมี ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดี และ Dr. Bongkee Min, Vice-President of KIPA กล่าวต้อนรับ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 




พร้อมนี้ ดร.พรรษา ลิบลับ รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นักวิจัยที่ได้รับการสนุนจาก วช. ด้าน Biofuel ในโครงการ Research for Community ร่วมเป็นวิทยากร หัวข้อ “SME IP Management and Technology Transfer” ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยผู้บริหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจาก 10 ประเทศ ในกลุ่มอาเซียน และผู้ที่สนใจ โดยการจัดงานดังกล่าวได้มีขึ้นแล้ว จำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ณ สาธารณรัฐเกาหลี และครั้งที่ 2 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย 





ซึ่งในครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 8 - 11 พฤษภาคม 2561 เพื่อจะได้นำข้อมูลจากการประชุมสัมมนาทั้ง 3 ครั้ง มาประมวลและจัดทำสรุปพร้อมข้อเสนอแนะ สำหรับทิศทางความร่วมมือด้านพลังงานและทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนต่อไป





อนงค์วดี  จีระบุตร ประชาสัมพันธ์ วช.
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น