วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย



            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ค. นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นางปวีณ์นุช พุ่มพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ท. อภินันท์ แสงคุ้มภัย  หัวหน้าฝ่ายข่าว กกล.รส.มทบ17 พื้นที่สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.สุพรรณบุรี และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นให้ชาวบ้านที่ ต.สระแก้ว ต.สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับรายงานความเสียหายจากวาตภัยมากที่สุด





              นายนิมิต กล่าวว่า เบื้องต้นเราได้นำเต็นท์ลงไป เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนพักอาศัยชั่วคราวก่อน พร้อมนำทีม ปภ. ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงสำรวจพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมประสาน เทศบาล หรือ อบต. ในพื้นที่ที่ประสบวาตภัย ลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบขณะนี้ได้ประสาน กกล.รส.มทบ17 เพื่อนำกำลังทหารเร่งซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนแล้ว





            ด้านนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้ได้รับทราบแล้วว่าในหลายอำเภอของ จ.สุพรรณบุรี ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ขณะนี้รอนโยบายจาก ผวจ. เมื่อ ผวจ.สั่งการลงมาอย่างไร เราก็จะรีบดำเนินการในทันที เพราะ อบจ.สุพรรณบุรี เรามีความพร้อมทั้งบุคลากร และเครื่องไม้เครื่องมือครบครัน พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยได้ทันที ที่ ผวจ.





            ด้านนางปวีณ์นุช พุ่มพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.สนามคลี อ.เมือง มีบ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 10 หลัง ,หมู่ 2 จำนวน 11 หลัง ,หมู่ 3 ประตูบ้านเสียหาย 1 หลัง กำแพงรั้งโรงสีข้าวเสียหาย 20 เมตร ในเขต ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง บ้านเสียหาย หมู่ที่ 1,2,5 รวม 25 ครัวเรือน ต.ศาลาขาว เมือง บ้านเสียหายหมู่ที่ 4 จำนวน 1 ครัวเรือน ต.สระแก้ว เขตเทศบาลตำบลท่าเสด็จ หมู่ 3,4,5,6,9 มีบ้านเรือนเสียหายรุนแรงหลายหลังคาเรือนแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้น สนง.ปภ.จ.สุพรรณบุรี ได้ประสานขอสนับสนุนเต็นท์อยู่อาศัยชั่วคราวจากศูนย์ ปภ.เขต 2 ให้ประชาชนในพื้นที่ไว้แล้ว 60 หลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว



 

 



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น