วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี เปิดการอบรม โครงการเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบล



           บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี  นำร่องการเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบล รุ่นที่ 2 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี




           ที่  ห้องประชุมโรงแรมกีฬา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการอบรม โครงการเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบล รุ่นที่ 2 ปี 2561 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ องค์การทุน เพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองเด็กระดับตำบล ตั้งปีพ.ศ. 2558 – ปี 2559 นำร่องใน 10 จังหวัด เพื่อสร้างและบูรณาการกลไกการคุ้มครองเด็กในระดับตำบล เพื่อพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายในการคุ้มครองเด็กในระดับตำบล ให้สามารถดำเนินการให้ การสงเคราะห์และคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเด็กในพื้นที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง และเพื่อให้เด็กได้รับการสงเคราะห์ และคุ้มครองสวัสดิภาพพิทักษ์สิทธิ




            ด้าน นางอุรัยวรรณ์ แสงแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้คัดเลือกพื้นที่นำร่อง 4 พื้นที่ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลสนามชัย อบต.หนองโพธิ์ อบต.หนองขาม และเทศบาลตำบลสวนแตง และในปี 2560 ได้ขยายพื้นที่อีกจำนวน 12 พื้นที่ ได้แก่ อบต.สวนแตง อบต.ทุ่งคอก อบต.กฤษณา อบต.ไผ่ขวาง อบต.ดอนมะนาว อบต.ไร่รถ อบต.พลับพลาไชย   อบต.วังคัน อบต.ทัพหลวง อบต.หนองสะเดา เทศบาลตำบลวังหว้า และเทศบาลตำบลเขาพระ




             โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นคณะกรรมการฯ ได้แก่ นายก อบต. นายกเทศมนตรี ปลัดอบต. ปลัดเทศบาล นักพัฒนาชุมชน เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ครู ปราชญ์ชาวบ้าน สภาเด็กและเยาวชนตำบล อสม. อพม. และผู้นำชุมชน รวมทั้งสิ้น 60 คน โดยมี วิทยากรจากกลุ่มคนต้นฝัน มาบรรยายพิเศษให้ความรู้ ความเข้าใจ ในการดูแลเด็กในระดับตำบล




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น