วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ไหว้หัวหมู 400 หัว ศาลหลักเมือง จ.สระบุรี




             เมื่อ( 9พ.ค.61) นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีไหว้หัวหมู 400 หัว เสริมสิริมงคลทั่วไทย จัดโดยสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติและเกษตรทั่วประเทศ ร่วมกับ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคกลางตอนบนเพื่อการค้าและกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดสระบุรีซึ่งจัด พร้อมกันในอีก 5 จังหวัด ได้แก่  ราชบุรี ชลบุรี สงขลา นครราชสีมา และลำพูน ในงาน “พิธีไหว้หัวหมู 4,247 หัว เสริมสิริมงคลทั่วไทย”




            นายสัตวแพทย์วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย ประธานสหกรณ์การเกษตรปศุสัตว์ราชบุรี จำกัด และอุปนายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ได้กล่าวว่าจากปัญหาราคาสุกรตกต่ำมากที่สุดในรอบหลายปีอันเนื่องมาจากปริมาณหมูล้นตลาด ผู้เลี้ยงหมูในประเทศไทย ต้องทนแบกรับภาระด้านต้นทุนมากว่า 9 เดือน ส่งผลทำให้ต้องดำเนินการควบคุมปริมาณหมูให้สมดุล ประกอบกับอยู่ในช่วงที่รัฐบาลกำลังดำเนินการพิจารณานำเข้าหมูจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการปนเปื้อนสารเร่งเนื้อแดง ยิ่งทำให้ผู้เลี้ยงหมูวิตกกังวลถึงสถานการณ์หมูในอนาคตของไทย รวมไปถึงสุขภาพของผู้บริโภคหมูปนเปื้อนสารเร่งเนื้อแดง




            สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ จึงได้มีมติร่วมกันจัดงาน "พิธีไหว้หัวหมู 4,247 หัว เสริมสิริมงคลทั่วไทย" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 พร้อมกันใน 6 จังหวัด ได้แก่ จ.ราชบุรี จำนวน 1,189 หัว ชลบุรี 1,198 หัว สงขลา 559 หัว นครราชสีมา 402 หัว ลำพูน 499 หัว และสระบุรี 400 หัว ซึ่งพิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ความเป็นสิริมงคล ให้อุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง ร่ำรวย ปราศจากโรคภัยของผู้เข้าร่วมพิธีและเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังเป็นการแสดงให้ชาวโลกและรัฐบาลได้เห็นว่าผู้เลี้ยงหมูไทยมีศักยภาพในการผลิตหมูคุณภาพ ปลอดสารเร่งเนื้อแดง พร้อมจะเป็นครัวโลกด้านการส่งออกหมูไปยังต่างประเทศ





           สำหรับ พื้นที่ภาคกลางได้เลือกจังหวัดสระบุรีเป็นพื้นที่จัดงานที่บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดสระบุรี โดยพิธีเริ่ม เวลา 9.09 น.  ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดา เทพเจ้า ด้วยหัวหมู จำนวน 400 หัว เมื่อเสร็จพิธีแล้วจะทำการแจกหัวหมูให้กับหน่วยงานราชการ ผู้เข้าร่วมงาน และพี่น้องประชาชน และในวันจัดงานในครั้งนี้ได้มีการเชิญคณะผู้แทนจากกินเนสส์บุ๊ก มาร่วมทำการบันทึกสถิติว่า “กลุ่มผู้เลี้ยงหมูในประเทศไทย ทำพิธีไหว้หัวหมูทั่วประเทศมากที่สุดในโลก” อีกด้วย/






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น