วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ปภ. บูรณาการร่วม ขับเคลื่อนการแก้ไขจุดเสี่ยงป้องกันอุบัติเหตุทางถนน



              จังหวัดสุพรรณบุรี ขับเคลื่อนการแก้ไขจุดเสี่ยงป้องกันอุบัติเหตุทางถนนแบบบูรณาการ พร้อมเตรียมเดินหน้าสู่เป้าหมายความสำเร็จในอนาคต







               นางปวีณ์นุช พุ่มพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี  นำคณะทำงานติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรทางถนน จังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ อบจ.สุพรรณบุรี ขนส่งจังหวัด  แขวงทางหลวง และสวท.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขจุดเสี่ยง  โดยนางปวีณ์นุช  กล่าวถึงการลงพื้นที่ ว่า ต้องการดูสภาพการเกิดอุบัติเหตุในสถานที่จริง ทั้งทางด้านกายภาพและทัศนะวิสัย ต่างๆ ในความเป็นจริง ณ เวลานั้นเป็นอย่างไร  ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นอาจจะยังไม่ครบถ้วน ละเอียด ชัดเจน เมื่อคณะลงตรวจพื้นที่จริงจะสามารถเก็บข้อมูลเพิ่มเติม ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จะได้นำมาเป็นแนวทางในการมาตรการป้องกันในจุดนั้นๆได้อย่างตรงประเด็นเพื่อมิให้เกิดอุบัติซ้ำ หรือในจุดอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่คล้ายคลึงกัน หากเรามีมาตรการที่ดี มีความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งในด้านการติดตั้งป้ายเตือน หรือการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง จนเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ขับขี่ และเป็นมาตรการที่ต้องดำเนินการตลอดทั้งปี มิใช่เฉพาะในช่วงเทศกาลใดเทศกาลหนึ่งเท่านั้น  








              นอกจากนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการทั้งระดับจังหวัดและอำเภอ ได้ประสานการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันกับภาคีเครือข่ายทุกอำเภอเพื่อแก้ปัญหาจุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการรับรู้ปัญหา ทำให้สามารถแก้ไขได้ตรงจุด    ตลอดจนได้มีการประชุมคณะทำงานเพื่อถอดบทเรียน ซึ่งจะเป็นการยกระดับการพัฒนาการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ทั้งด้านนวัตกรรม กระบวนการที่ใช้ในระดับอำเภอ รวมทั้งบทบาทของภาคีเครือข่าย โดยจะต้องพยายามปรับและพัฒนาโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลเป็นรูปธรรม


 






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น