วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯ




             จังหวัดสุพรรณบุรี ขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน




            ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี    นายทรงพล ใจกริ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ครั้งที่ 3 / 2561  พร้อมกล่าวว่า เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการผลการดำเนินโครงการให้ประสบความสำเร็จและเห็นผลเป็นรูปธรรม เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตลอดจนเป็นการติดตามความก้าวหน้า พร้อมรายงานผลการดำเนินงานของแต่ละภาคส่วน   ตามแนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคของมาตรการฯ โดยผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องเข้ารับการสัมภาษณ์ ณ เขตหรืออำเภอ ที่แจ้งความประสงค์จะเข้ารับการพัฒนาตนเอง จากเดิมที่กำหนดเป็นเขต ที่แจ้งลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 จะหยุดการจ่ายเงินเพิ่มเติม ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 เป็นต้นไป หรือเดือนถัดจากทราบผลการไม่พัฒนาตนเอง /แสดงความประสงค์แต่ขอยกเลิก ไม่มาสัมภาษณ์ /สัมภาษณ์แล้วแต่ไม่พัฒนาตนเอง /เลือกพัฒนาตนเองแต่ต่อมาไม่พัฒนาตนเอง โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร/ รับการอบรมแล้ว แต่ไม่ตั้งใจประกอบอาชีพ /เพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น






              ด้าน นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวในนามเลขานุการ ว่า ขณะนี้   ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ประสงค์จะพัฒนาตนเอง เดิมรัฐบาลกำหนดให้แจ้งความประสงค์ภายในเดือนมีนาคม – เมษายน 2561 แต่เนื่องจากยังมีผู้แจ้งความประสงค์จะพัฒนาตนเอง ขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ทำให้การมาแสดงความประสงค์ในภาพรวมของประเทศเพียง ร้อยละ 50 รัฐบาลจึงได้ขยายเวลาลงพื้นที่สัมภาษณ์ ได้จนถึงเดือนพฤษภาคม 2561  โดยสุพรรณบุรีจะมอบให้กำนัน ผู้ใหญ่ลงพื้นที่ชี้แจงให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังมิได้มาแสดงตนเพื่อสัมภาษณ์มีความเข้าใจที่ถูกต้อง และสามารถแจ้งความประสงค์จะพัฒนาตนเอง ได้ตรงกับความต้องการของตนเอง ซึ่งจะทำให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคงต่อไปในอนาคต มิใช่รอเพียงรัฐช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น