วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี เชิญเที่ยวงาน ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 10 ปี มังกรสวรรค์ ”




            นางธัญภา  นิโครธานนท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน  “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 10 ปี มังกรสวรรค์ ”  ในระหว่างวันที่ 16 -17 กุมภาพันธ์ 2561 ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี









             จังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมสำคัญอันการสานสัมพันพันธ์ไมตรีอันดีระหว่างไทย – จีน ที่มีมากว่า 50 ปี เป็นเทศกาลที่เป็นมงคลของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาอาศัยใช้ชีวิตในจังหวัดสุพรรณบุรี และเป็นการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีรวมทั้งส่งเสริมให้การเกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในแคมเปญ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยังยืน” มาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแบบพื้นถิ่นตามชุมชนโบราณ ตลาดเก่าแก่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ภายในงาน  และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงแสงสีเสียงต่างๆ อาทิ การแสดงกวนอิมพันมือ การแสดงวัฒนธรรมไทย –  จีน ของสถานศึกษาในจังหวัดสุพรรณบุรี การแสดงลูกหลานพันธุ์มังกรงิ้วเปลี่ยนหน้ากากเปลี่ยนชุด สนุกสุดมันคอนเสิร์ตนักร้องสายเลือดสุพรรณบุรี และเพลิดเพลินกับมุมถ่ายสวยๆ ที่ประดับประดาไฟอย่างสวยงามทั่วอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร








              นอกจากกิจกรรมนี้   ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ก่อนที่ช่วงเย็นจะไปสนุกสนานภายในงานตรุษจีนสุพรรณบุรี อาทิ นมัสการขอพรหลวงพ่อโต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองสุพรรณบุรี, ชมทัศนีย์ภาพ 360 องศา เมืองสุพรรณ ตื่นตาเริงระบำน้ำพุ สวนเฉลิมภัทรราชินีและหอคอยบรรหาร-แจ่มใส อ.เมืองสุพรรณบุรี, ไหว้พระขอพร 9 วัดเก่าแก่เมืองสุพรรณบุรี ง่ายๆ ไม่หลงทาง 9 วัด 9 กม. เส้นทางไหว้พระ 9 วัด อ.เมืองสุพรรณบุรี, เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เรื่องประวัติเมืองสุพรรณบุรี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรี, แหล่งรวบรวมเรื่องราว และองค์ความรู้ในวิถีของเกษตรกรวิถีแห่งท้องทุ่ง ยุ้งฉาง ไอ้ทุยควายไทย และเครื่องมือในการดำรงชีวิติของผู้คนในถิ่น ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) อ.เมืองสุพรรณบุรี ฯลฯ   ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่..ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี...โทร 035-535380   และททท.สำนักงานสุพรรณบุรี...โทร 035-525880









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น