วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ มอบทุนประกอบอาชีพ คืนคนดีสู่สังคม



             เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2561  นางสุจิตรา เหลืองวัฒนนันต์  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรีจัดงาน มอบทุนประกอบอาชีพ คืนคนดีสู่สังคม ของ นายแพทย์ปราเสริฐ  ปราสาททองโอสถ  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการจำกัด(มหาชน )โดยมี นายสุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน ในงานมอบทุนให้แก่ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดสระบุรีจำนวน 6 ราย  ณ  ศูนย์เพื่อนใจ To Be NumBer One





              กระทรวงยุติธรรมมีนโยบายคืนคนดีสู่สังคม 5 ก้าวย่าง แห่งการเปลี่ยนแปลงราชทัณฑ์ คือการก้าวย่างที่5 ก้าวสู่สังคมสร้างการยอมรับของสังคมโดยเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนต่างเข้ามามีส่วนร่วมทำกิจกรรมตามภารกิจหลัก การพัฒนา บำบัดฟื้นฟูผู้ต้องขังระหว่างต้องโทษ เพื่อให้กลับตัวเป็นคนดีหลังพ้นโทษมีการจัดการเรียนการสอนและอบรมด้านความรู้และทักษะการอาชีพเพื่อพ้นโทษออกไปจะได้มีความสามารถไปไปอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้หรือไปประกอบอาชีพได้กับผู้ว่าจ้างที่ต้องการแรงงานทำงานในบริษัทนั้นได้ด้วยหรือจะไปประกอบอาชีพอิสระได้ดังนั้น







             ทางด้านนายแพทย์ ปราเสริฐ    ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการจำกัด(มหาชน )  เพื่อแสดงความประสงค์ที่จะสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ประกอบกับเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65พรรษา ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ในวันที่28 กรกฎาคม2560 เพื่อแสดงออกถึงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี พร้อมมีส่วนร่วมคืนคนดีสู่สังคมจึงได้มอบทุนประกอบอาชีพ ให้แก่ผู้ต้องขังที่พ้นโทษ เป็นเงินจำนวน 50,000,000 บาท ทั่วประเทศ เพื่อนำเงินไปเป็นทุนในการดำเนินการทำอาชีพที่ต้องการเลี้ยงตนเองได้




                 เรือนจำจังหวัดสระบุรีได้รับพิจารณารับมอบทุนจำนวน 6 รายละ 20,000บาท เป็นเงินจำนวน120,000บาท  ผู้ต้องจะได้นำเงินดังกล่าวไปประกอบอาชีพต่างๆเช่น ทำ ฟาร์มเลี้ยงเป็ด ทำอาชีพโคนม อาชีพเพาะเห็ดและอาชีพอาหารตามสั่ง อาชีพตบแต่งภายในอาคาร ด้านเรือนจำจังหวัดสระบุรีและฝ่ายปกครองจะลงพื้นที่ให้การแนะนำและให้กำลังใจเป็นระยะประมาณ3 เดือนจนกว่าผู้ต้องขังจะสามารถดำเนินชีวิตในการประกอบอาชีพได้แบบยั่งยืนต่อไป








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น