วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สมุทรสาคร หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล เยี่ยมเยาวชนที่สถานพินิจ และคุ้มครองเด็ก และเยาวชน



            หม่อมหลวงปนัดดา  ดิศกุล  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และเยี่ยมเยาวชนที่สถานพินิจฯจังหวัดสมุทรสาคร






             วันนี้  (13 กุมภาพันธ์ 2561) เวลา 15.00 น. หม่อมหลวงปนัดดา  ดิศกุล  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ได้เดินมาให้กำลังใจและเยี่ยมเยาวชนที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายพานิช  กาบแก้ว  ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร  ข้าราชการ เจ้าหน้าที่  ให้การต้อนรับ   ในการนี้  หม่อมหลวงปนัดดา  ดิศกุล  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางมาดูความเป็นอยู่ของเยาวชนที่หลงกระทำผิดก่อนรอขึ้นศาล  ซึ่งก็ได้เยี่ยมชมห้องต่างๆ อาทิ ห้องพักผ่อน  ห้องกีฬา  มุมนั่งเล่น   ต่อจากนั้น ได้เยี่ยมให้กำลังกับเยาวชนที่อยู่ในสถานพินิจฯ โดยได้กล่าวกับเยาวชนว่า ทุกคนเคยกระทำผิด แต่เมื่อรู้ว่าผิดก็ต้องไม่กระทำผิดซ้ำ เพราะเยาวชนต้องเป็นความหวังให้ประเทศชาติต่อไป





             สำหรับ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร  ตั้งอยู่ที่ ถนนสรศักดิ์ ตำบลมหาชัย  อำเภอเมืองสมุทรสาคร  เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร  เปิดเป็นสถานแรกรับชั่วคราว รับเฉพาะเยาวชนที่กระทำผิดพักไม่เกิน 90 วัน เพื่อรอขึ้นศาล  โดยมีเยาวชนในดูแลจำนวน 5 คน เป็นชายทั้งหมด ส่วนประเภทความผิด อาทิ ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์  ยาเสพติดให้โทษ  ทางเพศ ร่างกาย และการพนัน ในการนี้ เยาวชนที่อยู่ในการดูแลจะได้อบรมวิชาชีพระยะสั้น  เรียนทางไกลกับครูดาวเทียม และจะได้สมัครเรียนกับ กศน. ในพื้นที่ เพื่อจะได้มีความรู้และวิชาชีพติดตัวไปใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป








นุช มหาชัย  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น