วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สมาคมนักวิจัยฯเตรียมสร้างหลักสูตรประจำ

   


           สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย วางแผนสร้างหลักสูตรประจำ หวังสะท้อนบทบาทหน้าที่ของสมาคม พร้อมเร่งปรับโครงการฝึกอบรมคุรุพัฒนาให้เข้าเกณฑ์
 




             ดร.ญาณกร โท้ประยูร ประธานอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ติดตาม ความคืบหน้าโครงการฝึกอบรมคุรุพัฒนา โดยหลักสูตรที่จะส่งเข้าอบรมครู 7 หลักสูตร ต้องปรับปรุงให้เข้าหลักเกณฑ์ของคุรุพัฒนา และต้องผ่านการประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบเบื้องต้น 4 หลักสูตร และใน 4 หลักสูตรนี้ให้เปลี่ยนชื่อ 1 หลักสูตร เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์ด้านวิชาการ




             นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบสรุปการดำเนินโครงการฝึกอบรม ระหว่างปี 2559-2560 และโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานในปี 2561 โดยเฉพาะโครงการฝึกอบรม "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" หรือลูกไก่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. กำลังเปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมรวม 3 รุ่น คือ รุ่น 12 ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง รุ่น 13 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดืตถ์ และรุ่นที่ 14 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมเห็นควรวางแผนงานระยะยาว และสร้างหลักสูตรที่ยั่งยืนของฝ่ายฝึกอบรมฯ โดยใช้วิทยากรที่เป็นนักวิจัยของสมาคมฯ และกำหนดเป็นแผน 3 ระบบ ดังนี้    

   1.หลักสูตรประจำที่ใช้วิทยากรสมาคมฯ
   2.หลักสูตรที่จัดทำขึ้นตามความต้องการ ของตลาด
   3.หลักสูตรที่ร่วมกับวิทยากรภายนอก
 



         ทั้งนี้ เชื่อว่าการสร้างหลักสูตรประจำที่ยั่งยืน จะทำให้เอื้อต่อการทำงานของฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยฯ และจะพัฒนาความเข้มแข็งของสมาคมฯ เพื่อให้สะท้อนหรือชี้ชัดในบทบาทหน้าที่ของสมาคมมากขึ้น




           ส่วนโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ทักษะและศักยภาพสำหรับนักวิจัยในการวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของเมืองท่องเที่ยวใน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 6 – 10 มีนาคม 2561 ยังเปิดรับสมัครผู้สนใจ โดยสอบถามได้ที่สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย 02 579 0787, 081-8340714 และ 087 -9315303





จำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์
อนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น