วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ One Stop Service



               สระบุรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และความพร้อมของจุดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของจังหวัดสระบุรี





              เมื่อ(6 ก.พ.61) นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการตรวจเยี่ยม สำนักงานจัดหางานจังหวัดสระบุรี ซึ่งได้ดำเนินการ ร่วมกับ 3 หน่วยงานหลัก กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน และกระทรวงสาธารณสุข ในจังหวัดสระบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี บริเวณ   ศาลากลางจังหวัดสระบุรี





               ทั้งนี้ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ ไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ประกอบด้วย แรงงานต่างด้าวในกิจการประมงทะเลและแปรรูป สัตว์น้ำ แรงงานต่างด้าวที่ผ่านการคัดกรองความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้าง (ใบจับคู่) และแรงงานต่างด้าวที่ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู) ซึ่งได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยและทำงานถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 โดยแรงงานต่างด้าวดังกล่าวต้องมาดำเนินการจัดทำประวัติ หรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ
   





               โดยนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ฝากขอให้นายจ้าง สถานประกอบการ นำแรงงานต่างด้าว มาขึ้นทะเบียน ในระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2561 ที่ศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี บริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรี ไม่เว้นวันหยุดราชการซึ่งจังหวัดสระบุรีมีจำนวนแรงงานต่างด้าวประมาณ 18,000 คนที่จะต้องมาลงทะเบียน





              ซึ่งการเปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ จะช่วยอำนวยความสะดวกและจะทำให้แรงงานต่างด้าวเป็นแรงงานที่ถูกกฎหมายได้รับการดูแลอย่างเป็นรูปธรรมถูกต้องตามกฎหมาย การจ้างงานที่ไม่เป็นธรรม ป้องกันการค้ามนุษย์ การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ปัญหายาเสพติด รวมทั้งปัญหาอาชญากรรมและเมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาให้จดทะเบียนแล้วนายจ้างที่ลักลอบจ้างแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายรวมถึงคนต่างด้าวที่เช้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยไม่รับอนุญาตและบังคับใช้กฎหมายกับแรงงานต่างด้าวและผู้เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป


 


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น