วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ ตั้งศูนย์ อปพร.ช่วยเหลือประชาชน



            นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า  ขณะนี้มีเรื่องที่เร่งดำเนินการก็คือของเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งตอนนี้ได้ประสานทั้งไปยัง 3 ฝ่าย ได้แก่ทาง สาธรณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และ ทาง อบจ.สุพรรณบุรี กำลังเร่งเขียนแผนดำเนินการ โดยจะเอาสำนักงานปัจจุบันของ  อบจ.สุพรรณบุรี เป็นศูนย์ที่จะสั่งการทั้งหมด 10 อำเภอ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤตให้ทันเหตุการณ์  โดยมุ่งเป้าไว้ว่าถ้ามีแจ้งข่าวสารมาทั่วจังหวัดสุพรรณบุรีไม่เกิน 5 นาที เราเราจะถึงพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อทำการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที





             รวมทั้งจะมีการจัดตั้งศูนย์ อปพร. ซึ่งกำลังพล ของ อปพร. ทั้งจังหวัดสุพรรณบุรีนั้นมีจำนวนมากกว่าหนึ่งหมื่นคน เราจึงได้มีแนวคิดว่าจะต้องจัดตั้งศูนย์ อปพร. แต่ละตำบล  เพื่อช่วยเหลือในเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุทางท้องถนน ป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่นั้นๆ และยังเชื่อมโยงกับทางการแพทย์ฉุกเฉินและปฏิบัติงานร่วมกันอีกด้วยทางหนึ่ง เพราะเนื่องจาก อปพร. ตามท้องที่จะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นการ ช่วยเหลือโบกรถตามงานต่างๆ และอำนวยความสะดวกแล้ว  ดูแลรักษาตรวจตาและติดตามเฝ้าระวังป้องกันเหตุอาชญากรรมตามพื้นที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย




             ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญอีกทางหนึ่งที่เราได้ให้ความสำคัญ  เพราะสามารถตรวจสอบได้ตลออด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังช่วยแบ่งเบาหน้าที่ภาระของเจ้าหน้าที่ได้อีกทางหนึ่ง  ทำให้ประชาชนรู้สึกถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน    เราจึงเน้นในเรื่องการป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ  เพราะถ้าเราไม่ป้องกันก็จะมองไม่เห็นความสำคัญของกล้องวงจรปิดสักเท่าไหร่  โดยเราเน้นทางการป้องกันเพื่อให้ประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรีทุกคนรู้สึกปลอดภัยและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  ซึ่งตอนนี้การติดตั้งกล้องวงจรปิดยังไม่ครอบคลุมยังทุกพื้นที่เพราะเราได้เน้นไปทางจุดหลักที่สำคัญก่อนและต่อไปจึงเน้นไปติดตั้งยังจุดรอง  แต่ในอนาคตอันใกล้เราก็จะดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครบครอบคลุมไปทั้งจังหวัด





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น