วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี เศรษฐีนีเจ้าของรง.น้ำพริกชื่อดัง จัดพิธีบูชาองค์พระพิฆเนศ พระเจ้าทันใจ ( คำชะโนด 6 ) ที่วัดคันทด



             สุพรรณบุรี เศรษฐีนีเจ้าของรง.น้ำพริกชื่อดัง จัดพิธีบูชาองค์พระพิฆเนศ พระเจ้าทันใจ(คำชะโนด6)ชาวบ้านแห่ขอโชคคึกคัก






           ที่วัดคันทด ต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี เศรษฐีนีเจ้าของ โรงงานน้ำพริกชื่อดัง ได้จัดพิธีสวดผชันสรรเสริญอันเชิญองค์พระพิฆเนศ และขอพรพระเจ้าทันใจและพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา โดยพราหมณ์ชื่อดังเป็นเจ้าพิธีหลังจัดสร้างได้ให้โชคลาภแก่ผู้ที่มากราบไหว้ขอพรกันไปจำนวนมาก ทำให้วัดคันทด ได้รับขนานนามว่า คำชะโนด 6  จากการสอบถาม นางไพรัตน์ อ่อนดำ หรือป้าติ๋ว เจ้าของโรงงานน้ำพริกป้าติ๋ว เปิดเผยว่าตนชอบทำบุญสร้างกุศล ต่อบุญไว้ในชาติหน้า หลังจากที่ตนได้ไปกราบขอพรพระเจ้าทันใจและพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ที่วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี  ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านทั่วไปเนื่องจากคนที่ไปขอพร แล้วมักจะประสบความสำเร็จ ตนจึงคิดว่าน่าจะอันเชิญพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา มาประดิษฐานไว้ที่วัดคันทด ต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี แห่งนี้ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของตน เพื่อให้ชาว จ.สุพรรณบุรี และพี่น้องชาวบ้านจังหวัดใกล้เคียงได้มากราบไหว้ขอพรกันไม่ต้องลำบากเดินทางไกล จึงได้จัดสร้างพระเจ้าทันใจ พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ขึ้นเมื่อ 2560 และประกอบพิธีอันเชิญหลังจากนั้นตนและชาวบ้านอีกจำนวนมากที่มากราบไหว้ขอพรต่างก็ประสบความสำเร็จและสมหวังตามที่ได้มาขอไว้ ต่างพากันนำไข่ไก่ ไข่เป็ด ผลไม้ มาแก้บนไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่จะบนบานขอให้มีโชคลาภ และธุรกิจเจริญก้าวหน้า








              นางไพรัตน์ อ่อนดำ หรือป้าติ๋ว เจ้าของโรงงานน้ำพริกป้าติ๋ว กล่าวอีกว่าตนนับถือและศรัทธา พระเจ้าทันใจ และพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา จะทำอะไรก็จะนึกถึงขอพรให้ประสบความสำเร็จแล้วมักได้ดังที่ตั้งใจไว้ ส่วนใหญ่ตนจะขอพรให้ธุรกิจก้าวหน้า หลังจากที่ตนได้จัดสร้างพระเจ้าทันใจและพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ไว้ที่วัดคันทด แห่งนี้แล้วมีชาวบ้านทั่วไปที่เคารพศรัทธามากราบไหว้ขอพรแล้วประสบความสำเร็จจำนวนมาก จึงได้สร้างพระพิฆเนศปัญจมุข มาช่วยเสริมซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มากสามารถประทานพรให้โชคลาภ ใครที่มากราบไหว้ขอพรส่วนมากแล้วมักจะประสบความสำเร็จอย่างไรก็ตามตนอยากให้ผู้ที่จะมาขอพรนั้นให้ขอเกี่ยวกับธุรกิจ การงาน สุขภาพ ส่วนโชคลาภนั้นก็สามารถขอได้แต่ไม่อยากให้งมงาย จนเกินไปเนื่องจากการเสี่ยงโชคเป็นเรื่องของบุญวาสนา แต่ถ้าใครอยากจะเสี่ยงโชค เสี่ยงดวงก็ไม่ว่ากัน หากมีโชคแล้วควรทำบุญเพื่อเป็นการต่อโชคต่อลาภต่อธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป







              ทางด้านนายวีระศักดิ์ ศรีสะอาด วงวิษณุนารายัณ พราหมณ์ชื่อดังซึ่งเป็นเจ้าพิธีกล่าวว่าวันนี้ได้ได้ประกอบพิธีสวดผชันสรรเสริญอันเชิญองค์เทพมาประทับองค์พระพิฆเนศปัญจเทพ ซึ่งเป็นองค์เทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากและสวดขอพร ซึ่งการขอพรให้ประความสำเร็จนั้นแต่ละครั้งควรจะขอครั้งละ 1 อย่างแต่ขอได้บ่อยๆ การบูชาก็ไม่ยุ่งยาก มาที่นี่ที่เดียวสามารถกราบไหว้ขอพรได้หลากหลายทั้งจากพระเจ้าทันใจ พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา และองค์พระพิฆเนศ ซึ่งในวันนี้มีผู้ที่มากราบขอพรแล้วมีโชคลาภได้มาร่วมพิธีและนำสิ่งของมาถวายกันจำนวนมาก



  



 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น