วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี เปิดการอบรมหลักสูตรค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน



            สระบุรี จัดอบรมหลักสูตรค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มุ่งปรับเปลี่ยน ทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้เข้ารับการบำบัดรักษา
       


           ที่อาคารหอประชุมอดิศร มณฑลทหารบกที่ 18 จ.สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดสระบุรี มีนายสุชน  ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด
       



            ทั้งนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นการดำเนินงานในเชิงคุณภาพ รวมถึงปรับปรุงมาตรฐานการบำบัดรักษาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในทุกระบบเพื่อให้ผู้ผ่านการบำบัดรักษาสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขและไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดซ้ำอีก โดยกระบวนการบำบัดรักษา ผู้ติดยาเสพติด ได้กำหนดให้มีการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างเป็นระบบอย่างมีคุณภาพ และมีมาตรฐาน
         



            จังหวัดสระบุรีโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดทำโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดสระบุรีขึ้น  เพื่อนำผู้เสพผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการอบรม ซึ่งให้ผู้เข้ารับการอบรมตระหนักถึงโทษและภัยของยาเสพติด ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อเป็นคนดีของครอบครัว และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยมีผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ 7 อำเภอ จำนวน  100  คน ได้แก่อำเภอเมืองสระบุรี อำเภอแก่งคอย อำเภอวิหารแดง อำเภอพระพุทธบาท อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอบ้านหมอ โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม และจะจัดอบรมไปจนถึงวันที่ 29สิงหาคม 2561 ที่ค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มณฑลทหารบกที่ 18   ใน รูปแบบของค่ายเน้นกระบวนการกลุ่มในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้สารเสพติด การสร้างสัมพันธภาพ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาทักษะการงาน และการพัฒนาอาชีพรวมทั้งการตั้งเป้าหมายในชีวิต การสอนให้มีความรู้ความเข้าใจในการเป็นพลเมืองที่ดี/ภาพข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี



 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น