วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

โรงเรียนนารีนุกูล " ปั่นปลูกป่า " เส้นทางป่าในเมือง สวนสัตว์อุบลฯ - สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี



            วันที่ 19 สิงหาคม 2561 นายธรรมนูญ ใจเกื้อ รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนนารีนุกูล นำคณะอาจารย์ นักเรียน โรงเรียนนารีนุกูล "ปั่นปลูกป่า" เส้นทางป่าในเมือง โดยมีการปั่นจักรยานเริ่มต้นจากสวนสัตว์อุบลราชธานีไปยังสวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี และนางสุวรรณา ขวาของ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน และเจ้าหน้าที่ทั้งสองหน่วยงานร่วมให้การต้อนรับ นำปั่นจักรยาน และปลูกป่าร่วมกัน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 100 คน









            กิจกรรม "ปั่นปลูกป่า" มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิสงแวดล้อมให้แก่เยาวชน ในลักษณะของกิจกรรมการมีส่วนร่วมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน ตามนโยบาย สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งพรรณพืช และสัตว์ป่า กิจกรรมนันทนาการให้แก่เยาวชนอีกด้วย










            การปั่นจักรยานตามเส้นทางสวนสัตว์อุบลราชธานี-สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน นักปั่นจะได้ชมความสมบูรณ์ของป่าธรรมชาติในป่าสงวนแห่งชาติดงฟ้าห่วน ผืนป่าขนาดใหญ่ในเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน สถานีวนวัฒน์วิจัย และสวนสัตว์อุบลราชธานี มีพรรณไม้สำคัญ โดยเฉพาะต้นยางนา เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ จำนวนมาก และความหลากหลายของสัตว์ป่าที่จัดแสดงไว้ในสวนสัตว์อุบลราชธานี ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกิจกรรม อาทิ การท่องเที่ยว การเรียนรู้ธรรมชาติและสัตว์ป่า การปั่นจักรยาน การวิ่งเพื่อสุขภาพ และการปลูกป่า เป็นต้น


 



 




อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น