วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี ประชาชน แห่จับสลากเพื่อ ขึ้นบัญชีสำรองการจัดสรร โควตา สลากกินแบ่งรัฐบาล



            จังหวัดสระบุรี ประชาชนกว่า 1,500 คน ร้อยคนแห่จับสลากเพื่อขึ้นบัญชีสำรองการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่ง จ.สระบุรีมีโควตาเพียง 100 ราย
     




             เมื่อ  22 ส.ค.61 ที่บริเวณหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ประชาชนกว่าพันคน คนต่างเดินทางมาเพื่อร่วมจับสลากหลังที่ได้มีการลงทะเบียนในการคัดสรรเพื่อขึ้นบัญชีสำรองการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดสระบุรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และวุ่นวายเล็กน้อย ไม่คาดว่าพี่น้องประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ซึ่ง จ.สระบุรีมีโควตาเพียง 100 ราย  โดยมี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน มีนายสุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรีรายงาน มี พันเอกเพิ่มศักดิ์  ขุนโขลน รองผอ. กอ.รมน.จ.สระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เสมียนตรา เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.สระบุรีและกำลังรักษาความปลอดภัย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรีอำนวยความสะดวกพร้อมให้บริการประะชาชน ในการจับสลาก มีส่วนราชการและส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตุการณ์และเป็นร่วมสักขีพยานในการจับสลากและมีผู้เข้าร่วมจับสลากจำนวน 1,497 ราย ซึ่งมีทั้งประชาชนสูงอายุ คนผู้พิการด้วย
         





               ซึ่งทางจังหวัดสระบุรี สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายใต้การกำกับของผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มีดังนี้ บุคลทั่วไป 414 ราย ๆละ 5 เล่ม รวม 2,070 เล่ม บุคคลพิการ 17 ราย ๆละ 5 เล่ม รวม 85 เล่ม  สมาคมคนพิการจังหวัดสระบุรี 2 สมาคม รวม 369 เล่ม  MOU อำเภอ 5 ราย ๆละ 5 เล่ม รวม 25 เล่ม MOU ปตท.1 ราย รวม 5 เล่ม  รวม 439 ราย จำนวน 2,554 เล่ม เล่มละ 8,000 บาท โดยที่รายชื่อบัญชีสำรองของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จัดส่งให้จังหวัด จำนวน 100 ราย และบัญชีสำรองของจังหวัดสระบุรี จำนวน 58 ราย รวม 158 ราย ทางจังหวัดสระบุรีได้จัดทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดสระบุรีครบถ้วนทุกรายแล้ว
     




                และจังหวัดสระบุรีได้ประกาศคัดเลือกผู้ประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 8-10 สิงหาคม 2561 และ 14-15 สิงหาคม 2561 ทีผ่านมา  เพื่อขึ้นบัญชีสำรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดสระบุรีประเภทบุคคลทั่วไป จำนวน 100 ราย โดยมีอายุของบัญชีสำรอง 2 ปี หรือเมื่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีหนังสือแจ้งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น เพื่อส่งให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลพิจารณาอนุมัติเป็นบัญชีสำรองของจังหวัดสระบุรี  โดยกำหนดคุณสมบัติและเงื่อนไขของตัวแทนจำหน่ายประเภทบุคคลทั่วไป รายละเอียดตามประกาศนี้ เช่น คุณสมบัติ มี อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี และไม่เกิน 80 ปีบริบูรณ์ ไม่เป็นข้าราชการ หรือลูกจ้างส่วนราชการ ได้รับสลากโควตาเดียวไม่ซ้ำซ้อน ส่วนเงื่อนไข เช่น ต้องเป็นผู้ค้าสลากได้ด้วยตนเอง จำหน่ายสลากตามราคาที่กำหนด และจำหน่ายปลีกกับผู้บริโภคโดยตรงเท่านั้น/





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น