วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชาวบ้านจระเข้สามพัน ร้องรถบรรทุกหินสร้างมลพิษฝุ่นละออง วอนผู้ประกอบการคุมผ้าใบรถ



               นายสมนึก ปทุมสูต กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และชาวบ้านกว่า 100 คน จากหมู่ 4-5-6-7-14- และหมู่ 15 รวมตัวกันที่บริเวณสามแยกบ่อพลอย ต.จระเข้สามพัน พร้อมถือป้ายเรียกร้องให้ผู้ประกอบการรถบรรทุกสิบล้อ ที่มาซื้อหินในโรงโม่ในพื้นที่แก้ไขปัญหาจากหินร่วง ฝุ่นละออง พร้อมวอนผู้ประกอบการเห็นใจและขอให้ภาครัฐเข้ามาแก้ไขอย่างจริงจัง โดยนายสมนึก เป็นตัวแทนชาวบ้าน ยืนหนังสือผ่านนายประนอม ปทุมสูต นายกเทศบาลตำบลจระเข้สามพัน เพื่อนำไปมอบให้ผู้เกี่ยวข้องแก้ไข




               นายสมนึก ปทุมสูต กำนันตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง กล่าวว่าชาวบ้านในพื้นที่ทั้ง 6 หมู่บ้านที่อยู่ใกล้ในพื้นที่รถบรรทุกหินขับผ่านได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละออง ทำให้เป็นโรคปอด หอบหืด คนตามผิวหนัง รวมทั้งไร่อ้อย ไร่ข้าวโพด ยังได้รับผลกระทบจากฝุ่นเกาะใบ ทำให้ไม่เจริญงอกงาม จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการกำชับให้ผู้ประกอบการคุมผ้าใบรถบรรทุกทุกคัน และฉีดน้ำ ไม่ให้มีฝุ่นตรงตามสามแยกบ่อพลอย ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่มากได้รับผลกระทบโดยตรง และยังมีหินร่วงหล่นอันตรายแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดนหินที่ตกลงมาได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย





                ด้านนายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภออู่ทอง กล่าวว่าที่ผ่านมามีมาตรการเบื้องต้นโดยประสานตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ขนส่งทางบก ให้เข้มงวดกวดขัน สำหรับรถที่ไม่คุมผ้าใบ ให้ดำเนินการจับกุม โดยมีผลการจับกุมจำนวนมาก ขอให้ชาวบ้านหรือผู้เดือดร้อนถ่ายภาพรถที่ฝ่าฝืนให้เห็นทะเบียนชัดเจน แล้วส่งมาให้ตนๆจะดำเนินคดีทันที ที่ผ่านมามีการส่งมาระยะหนึ่งแล้วก็เงียบไป ต่อไปมาตรนี้จะใช้มาตรการเดิมว่ารถคันที่ฝ่าฝืนไม่มีการคลุมผ้าใบ จะลงโทษดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและมีโทษปรับหนักพอสมควร อย่างไรก็ตามจะรายให้ ผวจ.สุพรรณบุรีทราบเพื่อดำเนินการอย่างจริงจังต่อไป





 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น