วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ขับเคลื่อนโครงการ STRONG จิตพอเพียง ต้านทุจริตจังหวัดสุพรรณบุรี




          สุพรรณบุรี ขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างศักยภาพและพัฒนาแกนนำระดับอำเภอ ครั้งที่ 1 ตามโครงการ STRONG จิตพอเพียง ต้านทุจริตจังหวัดสุพรรณบุรี





            ที่โรงแรมสองพันบุรี นายชูศักดิ์  กุลทัพ ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียง ต้านทุจริตจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธาน เปิด กิจกรรมสร้างศักยภาพและพัฒนาแกนนำระดับอำเภอ พร้อมกล่าวว่า ชุชมรม STRONG จิตพอเพียง ต้านทุจริตจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นกลไกและมีส่วนสำคัญยิ่งในการแก้ไขปัญหาการทุจริตของจังหวัด โดยคณะกรรมการและสมาชิกชมรม ทุกท่านจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมให้บุคคลและชุมชน มีจิตพอเพียงต้านทุจริต และพัฒนาชุมชนให้ก้าวไปครั้งหน้า ด้วยการประยุกต์และบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจเพียงพอ เข้ากับการสร้างความโปร่งใส การแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม การตระหนักรู้ และใฝ่รู้ปัญหาการทุจริต รวมทั้งร่วมกันพัฒนาชุมชนให้มีความเอื้ออาทรบนพื้นฐานของจริยธรรมและติดต่อเพียงสามโมเดลตรง





            ด้านนายเรืองศักดิ์  สุขาทิพยพันธ์ รองประธานชมรม STRONG จิตพอเพียง ต้านทุจริตจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการสำคัญของสำนักงาน ป.ป.ช.เพื่อสร้างกลไกภาคประชาชนในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 ถึง 2564 )ยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันการป้องกันการทุจริตเชิงรุก ด้วยการสร้างเสริมให้บุคคลและชุมชน มีจิตพอเพียงต้านทุจริต  ด้วยกรอบกรอบแนวคิด โมเดล STRONG  จนกระทั่งพัฒนาเป็นวัฒนธรรมต้านทุจริต  และโครงการดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ช. เริ่มดำเนินการในปีงบประมาณ 2561  ซึ่งในปีนี้ จ.สุพรรณบุรี ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 27 จังหวัดนำร่องของประเทศไทย   โดยสำนักงาน ป.ป.ช.มีแผนงานที่จะขยายกิจกรรมนี้ให้ครบทุกจังหวัดเลยสี่ 2564




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น