วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันกำจัดผักตบชวา



            ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 2 นายทศพล ศรีโพธิ์สุข ปลัดอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ นายเทิดมงคล สุพรรณคง นายก อบต.สนามคลี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 17 จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองปราบปราม และจิตอาสา ร่วมกันทำความดี ตามโครงการจิตอาสาหน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันกำจัดวัชพืชและผักตบชวาที่บริเวณแม่น้ำท่าว้า ต.สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี





            นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝนทำให้แม่น้ำลำคลองต่างๆมีปริมาณมากแม่น้ำและลำคลองสาขาแต่ละสายส่วนมากจะมีวัชพืชและผักตบชวาขึ้นหนาแน่นทำให้แม่น้ำคูคลองตื้นเขิน และขวางทางน้ำ ทำให้เกิดปัญหาการระบายน้ำ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาในแหล่งน้ำสาธารณะต่างๆ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวจึงได้ดำเนินการกำจัดผักตบชวามาอย่างต่อเนื่องและยังมีแม่น้ำลำคลองที่ยังมีผักตบชวาเหลืออยู่ประกอบด้วยแม่น้ำท่าว้า คลองหักโพธิ์ บึงปลายน้ำ คลองต้นข่อย คลอง 1 ขวาพื้นที่ ตำบลสระแก้ว และบึงบ้านโพธิ์ คลองสาขา ตำบ้านโพธิ์ ที่ยังมีปัญหา เนื่องจากเครื่องจักรกลที่ใช้กำจัดผักตบ ของหน่วยงานต่างๆ มีไม่เพียงพอ





            จากปัญหาดังกล่าว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงได้ดำเนินการแบบบูรณาการประสานขอสนับสนุนเครื่องจักรกลจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 2 และได้รับความร่วมจากนายก เทศบาลตำบลท่าเสด็จและ นายกอบต.สนามคลี นำเจ้าหน้าที่และประชาชนจิตอาสา เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 17 กำลังเจ้าหน้าที่ สภ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองปราบปราม ดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืช ที่คลองดังกล่าว ซึ่งแต่ละคลองมีระยะทางยาว กว่า 2 กิโลเมตรโดยจะใช้เวลาในการกำจัดประมาณ 6 วันจะแล้วเสร็จ สำหรับผักตบชวาที่นำขึ้นมาจะนำไปทำปุ๋ยหมักไว้แจกจ่ายให้กับประชาชนนำไปใช้ประโยชน์ ตามโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ต่อไป
 


 ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น