วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ดร.นิพนธ์ ก้องเวหา เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ ครูเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพม.๙



           สืบเนื่องจากนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน หน่วยงานต้นสังกัดที่ต้องการให้บุคลากรทางการศึกษาได้รับรู้ข่าวสารกิจกรรม โครงการของรัฐบาลของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ทางเฟสบุ๊ค ทางเว็ปไซด์ ทางสื่อสิ่งพิมพ์และทางทีวีช่องต่างๆ
   








            น.ส.นิชานันท์  สัญญเดช นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ
กลุ่มอำนวยการ สพม.๙ ซึ่งดูแลงานประชาสัมพันธ์ จึงได้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ " ข่าว ๙ ยุคใหม่ ทันสมัยทุกช่องทาง " ให้กับครูที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในโรงเรียนต่างๆของ จำนวน ๖๕ คน ระหว่างวันที่ ๓๐ - ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๑  ณ โรงแรมศรีสุพรรณ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายนิพนธ์ ก้องเวหา ผู้อำนวยการ สพม.๙ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ ในการอบรมครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์ทีมวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาให้ความรู้เรื่องการใช้โปรแกรม Adobe Illustator และ Infographic , การทำหนังสั้นและคลิปข่าว วิทยากรจาก สพม.๑๙(เลย-หนองบัวลำภู) , การฝึกถ่ายภาพจากทีมมืออาชีพ สุพรรณโฟโต้ นอกจากนั้นยังได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส มาให้ความรู้เรื่องการเขียนข่าวและการส่งข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์







 
 


             หลังจากการอบรมเสร็จสิ้น ครูเครือข่ายประชาสัมพันธ์ จะได้นำความรู้ต่างๆที่ได้รับกลับไปพัฒนาการประชาสัมพันธ์ในสถานศึกษาของตนเองต่อไป..
    








  สุริยา  สุนทโรทก  รายงาน
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น