วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

อาชีวศึกษาภาคกลาง น้อมนำศาสตร์พระราชา ขับเคลื่อนสถานศึกษาคุณธรรมฯ



              ที่ห้องประชุมโรงแรมสองพันบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายบุญส่ง  จำปาเงิน รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ และนำเสนอโครงการสถานศึกษาคุณธรรมต้นแบบ/ โครงการสถานศึกษาคุณธรรม/โครงการสถานศึกษาพัฒนาคุณธรรมคุณธรรม  ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 30-31 สิงหาคม 2561  พร้อมกล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายให้สถานศึกษาทุกสังกัด ขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ตามพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยมูลนิธิยุวะสถิรคุณ ได้กำหนดแนวทาง รูปแบบการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ตามพระราชประสงค์ ให้สถานศึกษาสร้างคนดีให้กับบ้านเมือง จากนโยบายดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ได้มีนโยบายให้สถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการและดำเนินการขับเคลื่อนสถานศึกษาคุณธรรมทุกแห่ง ทั้งภาครัฐและเอกชน









                ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้ มี  วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ แนวทางการขับเคลื่อนสถานศึกษาคุณธรรมอาชีวศึกษา ตามแนวทางมูลนิธิ ยุวะสถิรคุณ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากับกลุ่มสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาคกลาง เพื่อให้ผลจากการขับเคลื่อนสถานศึกษาคุณธรรม ลงสู่นักเรียน นักศึกษา แบบมีส่วนร่วม โดยร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ให้ดีขึ้นด้วยตัวของผู้เรียนเอง และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา มีคุณธรรม จริยธรรม นำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตและประกอบสัมมาอาชีพ ซึ่งจะส่งผลดีแก่ชุมชน สังคม และประเทศชาติโดยรวม








            ทั้งนี้ นายไพบูลย์  เพ็ชรหงษ์   ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง  ประธานคณะกรรมการ อาชีวศึกษาภาคกลาง กล่าวเพิ่มเติมว่า มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย หัวหน้าศูนย์คุณธรรมทุกสถานศึกษา ในสังกัดสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาคกลางจำนวน 75 แห่ง ครูที่ปรึกษาโครงการและนักเรียนที่ร่วมนำเสนอผลงาน ในอาชีวศึกษาภาคกลาง รวม 200 คน  โดยสถานศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกระดับภาค จะเข้าแข่งขันระดับประเทศในวันที่ 12 กันยายน 2561 ที่ จ.ปทุมธานีต่อไป



 

 


 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น