วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี กอ.รมน. บูรณาการร่วม ป่าไม้ ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การใช้ที่ดินในเขต ป่าสงวนแห่งชาติ



               วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๐๐ น.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี พันเอก เสน่ห์ บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่งคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี (ฝ่ายทหาร) มอบหมายให้ ร้อยโท ธง สุวิโรจน์ เจ้าหน้าที่ยุทธการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรีนำกำลังพลกองกำลังรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวย ๔ นาย กำลังพลกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย จังหว้งสุพรรฯบุรี ลงพื้นที่อำเภอด่านช้างฯร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุพรรณบุรีโดย นางสาวเอื้อมเดือน อุทัยกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้นายไมตรี ศรีเทพ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุพรรณบุรีและนิติกรประจำศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี, ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอด่านช้าง , รอง ผกก.องค์พระ อำเภอด่านช้าง, กำนันตำบลวังยาว,ป่าไม้จังหวัดราชบุรี(สพ ๑๐)ป่าไม้ด่านช้าง , เจ้าอาวาสวันบ้านกล้วย ผู้ร้องเรียนคือ นาย บุญทรง  ทองคง บ้านเลขที่ ๑๖๗ ม.๒ ต.น้ำซึม อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี กับ นายทองหล่อ  อยู่ญาติมาก ผู้ถูกร้องเรียนอีกฝ่ายหนึ่ง กรณีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับข้อพิพาทที่ดินของสาธารณะ (ที่ดินถวายวัดบ้านกล้วย) บริเวณวัดบ้านกล้วย ม.๑ ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี




 


 
 



 





            จากการวัดจับพิกัดของสำนักจัดการป่าไม้ที่ ๑๐ (ราชบุรี) ได้ตรวจสอบเเนวเขตที่ดินแปงพิพาท โดยจับพิกัดได้ ๔ จุด ดังนี้ จุดที่ ๑ ๕๓๗๑๘๘ , ๑๘๕๕๙๑๐ จุดที่ ๒ ๕๓๗๑๗๓ , ๑๖๕๕๘๒๒     จุดที่ ๓  ๕๓๗๑๑๔ , ๑๖๕๕๗๖๕ จุดที่ ๔  ๕๓๗๑๐๖ , ๑๖๕๕๗๐๙  ทางสาธารณะพิพาทเป็นทางที่ใช้มากันเนิ่นนานเเล้ว  จึงให้ใช้เป็นทางสาธารณะร่วมกันได้ต่อไป ตามบันทึกของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอด่านช้างสรุปได้ว่าทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้






              สพ.๑๐ ราชบุรีจึงสั่งการให้กรมป่าไม้ยึดพื้นที่คืนให้เป็นของป่าสงวนแห่งชาติห้ามทั้งสองฝ่ายใช้โยชน์ใดๆในพื้นที่เป็นอันขาดและมอบหมายให้ป่าไม้อำเภอด่านช้างและกำนันตำบลวังยาวคอยดูแลและตรวจสอบจนกว่าป่าสวนแห่งชาติจะดำเนินการปลูกป่าให้เป็นตามธรรมชาติต่อไป








อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น