วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ผู้ประกอบการรถตู้สุพรรณฯ ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมวิ่งทับซ้อน



             ที่หน้าศาลกลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายธรรมนูญ โพธิ์ทอง นางญาณี แก้วศรีงาม และนายกฤตภาส เปาะทองคำ เป็นตัวแทนผู้ประกอบการกลุ่มเดินรถ ยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านนายพิภพ บุญธรรม รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณา กรณีรถตู้วิ่งทับซ้อนในเส้นทางเดียวกันทำให้ตำรวจจราจรเมืองสุพรรณบุรีจับกุมและเปรียบเทียบปรับเป็นประจำ นายธรรมนูญ กล่าวว่าตามที่รัฐบาลมีนโยบายจัดระเบียบรถตู้ป้ายดำเมื่อปี พ.ศ.2553 กลุ่มเดินรถของพวกตนป้ายดำ มีรถในกลุ่มจำนวน 99 คัน ต่อมาทางบริษัทขนส่งจำกัด และกรมการขนส่งทางบกได้มาสำรวจและให้เส้นทางพวกตนในเส้นทางที่ สาย 88 กรุงเทพ-อู่ทอง สาย 974 กรุงเทพ-อู่ทอง สาย 994 กรุงเทพ-เลาขวัญ(ทุ่งแสม)(องค์พระ) สาย 69 กรุงเทพ-สามชุกและสาย 69 กรุงเทพ-เดิมบาง





             ซึ่งการให้เส้นทางมาไม่ตรงกับแนวเส้นทางที่เดินรถจริง จึงทำให้มีปัญหาการร้องเรียนของรถตู้ที่วิ่งทับซ้อนในเส้นทางเดียวกันเกิดขึ้น และช่องว่างให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและเปรียบเทียบปรับเป็นประจำ ซึ่งทางกลุ่มเดินรถของพวกตนได้ดำเนินการเรื่อง เปลี่ยนแปลงเส้นทางเดินรถ และรายละเอียดเส้นทางที่ให้มาตั้งแต่ที่ได้จดทะเบียนมายื่นตามหน่วยงานบริษัทขนส่งจำกัด และกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรับผิดชอบโดยตรง จึงได้มีการประชุมหารือเพื่อยุติเรื่องเมื่อวันที่ 13 ก.พ.61 ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองสุพรรณบุรี ยังดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง







              จึงขอให้ ผวจ.สุพรรณบุรี พิจารณาให้ความเป็นธรรมแก่กลุ่มผู้เดินรถและขอเปลี่ยนเส้นทางจำนวน 6 เส้นทาง คือ สาย 88กรุงเทพ-อู่ทอง เป็นสาย 952 กรุงเทพ-บางบัวทอง-สุพรรณบุรี-อู่ทอง สาย 974 กรุงเทพ-อู่ทอง เป็นสาย 974 กรุงเทพ-บางบัวทอง-สุพรรณบุรี-อู่ทอง –ตลาดเขต สาย 994 กรุงเทพ-เลาขวัญ(ทุ่งแสม) เป็นสาย 69 กรุงเทพ-บางบัวทอง-สุพรรณบุรี-เลาขวัญ-ด่านช้าง สาย 69 กรุงเทพ-สามชุก เป็นสาย 953 กรุงเทพ-บางบัวทอง-สุพรรณบุรี –สามชุก และสาย 69 กรุงเทพ-เดิมบาง เป็นสาย 953 กรุงเทพ-บางบัวทอง-สุพรรณบุรี-เดิมบาง






 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น