วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนา มณฑลทหารบกที่ 17 ครบรอบปีที่ 28



          แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนามณฑลทหารบกที่ 17 ครบรอบปีที่ 28 ที่ กาญจนบุรี





          วันที่ 14 ส.ค.61 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนามณฑลทหารบกที่ 17 ครบรอบปีที่ 28 โดยมี พล.ต.วสุ เจียมสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจน พ.อ.มนตรี ธนวรรณโอภาส เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 17 จังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งข้าราชการทหารในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 17 ตำรวจ ผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้นำชุมชนร่วมให้การต้อนรับในครั้งนี้












           ประวัติความเป็นมาของหน่วยมณฑลทหารบกที่ 17 จัดตั้งครั้งแรกตามคำสั่งของกองทัพบก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2515 มีนามหน่วยว่า จังหวัดทหารบกราชบุรี(ส่วนแยกกาญจนบุรี) โดยแปรสภาพมาจากศูนย์ดำเนินกรรมวิธีส่งทหารไปรบนอกประเทศ ณ.ที่ตั้งค่ายสุรสีห์








           ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ได้แปรสภาพเป็น มณฑลทหารบกที่ 17 ปัจจุบันมี พล.ต.วสุ เจียมสุข เป็นผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 มีที่ตั้งหน่วยอยู่ที่ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี และ จ.สุพรรณบุรี มีหน้าที่ดำเนินการตามภาระกิจ และขีดความสามารถทั้งในยามปกติ ยามสงคราม และในภาวะฉุกเฉิน การปฎิบัติตามแผนยุทธศาสตร์การต่อสู้ เบ็ดเสร็จภายในประเทศ และการป้องกันประเทศ ตลอดจนบังคับบัญชากำลังประจำถิ่นของกองทัพบก ตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนด







           นอกจากนั้นยังได้ปฎิบัติภาระกิจในการถวายความปลอดภัยแด่ องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่เสด็จฯ มาปฎิบัติพระราชกรณียกิจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ




จสอ.ขจร ใจชุ่ม / พท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย    รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น