วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี ประกอบพิธีถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคลและพิธีทางศาสนามหามงคล 3 ศาสนา




            จังหวัดสระบุรีประกอบพิธีถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคลและพิธีทางศาสนามหามงคล 3 ศาสนา เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561
       




     วันนี้( 12 สิงหาคม 2561) ที่อาคารหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เวลา 08.00 น.นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำหัวหน้าส่วนงานราชการ และพสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรีทุกหมู่เหล่า ร่วมลงนามถวายพระพร ประกอบพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคล ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และประกอบพิธีทางศาสนามหามงคล 3 ศาสนา ประกอบด้วยการสวดพระพุทธมนต์ ของศาสนาพุทธ การประกอบพิธีกรรมนมัสการพระเจ้าและขอพรของศาสนาคริสต์ และการประกอบพิธีเพื่อขอพรจากองค์อัลเลาะฮ์ ศาสดาของศาสนาอิสลาม เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561  เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่
       







             จากนั้นนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้กับแม่ดีเด่นจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2561 จำนวน 6 ราย  และสตรีไทยดีเด่นจังหวัดสระบุรีจำนวน 7 ราย และจำนวน 2 รายได้แก่นางกิมกุ่ย สุคนธ์ และนางเรณู โรจนะ ได้รับรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้ารับโล่เกียรติบัตรจากส่วนกลาง
นอกจากนี้นางพจนันต์ เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี ได้รับคัดเลือกเป็นสตรีไทยดีเด่นของสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ อีกด้วย  การจัดกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ประชาชนไทยทุกคนได้ตระหนักถึงบทบาทของสตรีที่ได้ชื่อว่าแม่ ซึ่งเป็นผู้มีความวิริยะ ยากลำบากในการเลี้ยงลูก แม่ผู้เสียสละ แม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อให้ลูกหรือสมาชิกในครอบครัวได้รู้จักเคารพ กตัญญูกตเวที อันเป็นคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามของครอบครัว และสังคมไทย
         







                ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้นำพสกนิกรร่วมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ 500,000 ตัว ที่ท่าน้ำวัดศาลาแดง จ.สระบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และเพื่อเป็นการเพิ่มผลผลิตการประมงในแหล่งน้ำ และเป็นแห่งอาหาร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ของราษฎรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น




 





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น