วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี เหล่ากาชาด มอบบ้านผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



              เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีมอบบ้านผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
     


 
 





             นายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยทหาร ตำรวจ ภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบบ้านโครงการ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ซ่อมแซม ปรับปรุง และสร้างบ้านผู้ยากไร้  เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ให้แก่นางสาวยม สีหนู  บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 14 ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี นอกจากนี้นางพจนันต์  เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ยังได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับครอบครัวด้วย
             

 




               ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เป็นองค์กรการกุศลที่ทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบ สาธารณภัย ทำการบรรเทาทุกข์ราษฎรที่เดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วทั้งจังหวัดสระบุรีและเป็นตัวแทนสภากาชาดไทยให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบ สาธารณภัย งานบริจาคโลหิตและดวงตา นอกจากนี้ ยังดำเนินการด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต งานพระราชดำริ และเพื่อให้งานของเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีบรรลุผลและเกิดผลแก่พี่น้องประชาชนเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี จึงได้จัดทำโครงการ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ซ่อมแซม ปรับปรุง และสร้างบ้านผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้  อีกทั้งเป็นการสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยหรือด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย สร้างขวัญกำลังใจในการดำรงชีวิตแก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส
         






             โดยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีร่วมกับอำเภอทั้ง 13 อำเภอในการคัดเลือกและสำรวจผู้ยากไร้ตามเกณฑ์ที่กำหนด พร้อมสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างอำเภอละ 155,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,015,000 บาท






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น