วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สภ.ศรีประจันต์ รายงานการจับกุมผู้ต้องหา คดีลักรถจักรยานยนต์ มีหมายจับหลายพื้นที่



            ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.อดิเรก ขุนจันดี สวป.สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งดาบตำรวจวิโรจน์ ศรีวิเชียร หัวหน้าตู้สายตรวจตำบลวังหว้า ว่าพบชายต้องสงสัยลักษณะคล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ศรีประจันต์ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาจึงสั่งประสานพ.ต.ท.สุเทพ พิกุลขาว สว.สส. ร.ต.อ.วิทยา จงจอหอ รอง สว.สส.ด.ต.คงศักดิ์ แย้มวงษ์ หัวหน้าสายตรวจตำบลวังยาง นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ติดตามตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน เทาดำ ทะเบียน 1 กญ 8124 สุพรรณบุรี อยู่บนถนนสายดอนเจดีย์-ศรีประจันต์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชายต้องสงสัยได้เร่งหลบหนีไปบนถนนสาย340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิดคนร้ายเห็นจวนตัวจึงจอดรถทิ้งข้างทางก่อนจะวิ่งหนีไปในซอยก่อนจะกระโดดลงไปซ่อนตัวในกอผักตบชวาริมแม่น้ำท่าจีน หมู่ 2  ต.ศรีประจันต์ พ.ต.ท.อดิเรก ขุนจันดี สวป.พ.ต.ท.สุเทพ พิกุลขาว สว.สส.ซึ่งไล่ตามติดได้ตามลงไปจับตัวไว้ได้อย่างทุลักทุเล พร้อมกับควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายศรชัย หรือโจ จันทเสน อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่ 1 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย ซึ่งคนร้ายอยู่ในอาการเบลอพูดจาไม่รู้เรื่องให้การวกวน โดยผู้ต้องหาให้การว่าตนไม่ได้ขโมยตนยืมเขามาแต่ไม่รู้ว่าไปยืมที่ไหนมา






              จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้พบว่ามีประวัติก่อเหตุมาแล้วโชกโชนเคยถูกจับคดีพรากผู้เยาว์ ที่ จ.เลย ติดคุก 7 มีหมายจับคดีลักทรัพย์ท้องที่ สภ.สามชุก มีหมายจับของศาลมีนบุรีข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และก่อนที่จะถูกจับเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้เข้าไปลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงสภาพเก่าของชาวบ้าน อ.สามชุก ซึ่งจอดไว้ใต้ถุนบ้าน ขณะที่ขับรถหลบหนี น้ำมันรถจักรยานยนต์หมดผู้ต้องหาได้จอดรถทิ้งไว้จากนั้นได้เดินไปลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ของนางสายสมร ดอกกุหลาบ อายุ 54 ปีซึ่งจอดไว้ในบ้านเลขที่ 100/4 หมู่ 4 ต.ศรีประจันต์ หลบหนีกระทั่งมาถูกจับได้ดังกล่าว







            ทางด้านนางสายสมร ผู้เสียหายหลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องได้ ได้พาญาติเดินทางมาดูรถของกลางพร้อมกับชี้ยืนยันว่าเป็นรถของตัวเองและผู้ต้องหาที่ถูกจับคือร้ายที่ก่อเหตุ เมื่อเห็นรถอยู่ในสภาพที่ครบสมบูรณ์ก็รู้สึกดีใจ โดยกล่าวว่าช่วงบ่ายวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาตนได้ขับรถคันดังกล่าวกลับจากรับนักเรียน แล้วจอดไว้ที่ข้างบ้าน ทันใดนั้นผู้ต้องได้เดินเข้ามาขโมยรถของตนไปต่อหน้าต่อตา ตนพยายามร้องตะโกนของความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยจับตัวคนร้ายแต่ไม่ทันจากนั้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยติดตาม ซึ่งตนคิดว่าคงจะไม่ได้รถคืนแล้วกระทั่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจับคนร้ายที่ลักรถของตนไว้ได้พร้อมของจึงรีบชวนญาติมาดูรู้สึกดีใจมากและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามจับคนร้ายได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายศรชัย หรือโจ จันทเสน อายุ 33 ปีไปสอบสวนปากคำอย่างละเอียดพร้อมกับประสานไปยังท้องที่ ที่ผู้ต้องหามีหมายจับให้อายัดตัวไปดำเนินคดีต่อไป
   



 




มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น