วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พิธี ประดิษฐานอนุสาวรีย์ " ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา " นายกรัฐมนตรี คนที่ 21




             วันนี้( 10 ส.ค.61) ที่อนุสรณ์สถานลานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีประดิษฐานอนุสาวรีย์ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีครอบครัวนายบรรหาร ศิลปอาชา ประกอบด้วย คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา นายวราวุธ ศิลปอาชา ข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก  






             โดย นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการนำรูปหล่อทองสัมฤทธิ์ ของนายบรรหาร ซึ่งมีความสูง 3 เมตร น้ำหนัก 900 กิโลกรัม บริเวณแท่นฐาน 5.50 เมตร ด้านในเบื้องซ้ายมีโกศบรรจุอัฐิของนายบรรหาร แต่ยังไม่ถือว่าเป็นการเปิดอนุสาวรีย์ เพราะขณะนี้ในภาพรวมมีความสมบูรณ์ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ โดยจะมีพิธีเปิดจริงในวันที่ 23 เม.ย. 2562 ซึ่งเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตครบ 3 ปี ของนายบรรหาร ในนามของครอบครัวศิลปอาชา ขอกราบขอบพระคุณให้เกียรติมาร่วมในพิธีประดิษฐานอนุสาวรีย์ของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ขอขอบพระคุณในไมตรีจิต ความรักและเคารพที่มีให้แด่บิดาของตนตลอดมา บ้านศิลปอาชาจะขอทำงานอยู่เคียงข้างชาวสุพรรณ ตามปณิธานของนายบรรหารตลอดไป โดยซินแส







            ทั้งนี้  กว่า 2 ปีที่ผ่านมา การทำงานในจังหวัดสุพรรณบุรี ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องรวมกับชาวสุพรรณบุรีมาโดยตลอด และการทำงานของพ่อบรรหารจะต้องได้รับการสานต่อ ผมในฐานะที่เป็นทาญาติ จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้จังหวัดสุพรรณบุรี มีความเจริญก้าวหน้าและมีความสมัครสมานสามัคคีกัน รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดแนวหน้าของประเทศไทย ล่าสุดจังหวัดสุพรรณบุรี ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬาของประเทศไทย แสดงให้ว่าถึงแม้นายบรรหารจะไม่อยู่ แต่ว่าต้นกล้าต้นเล็ก ๆ ที่นายบรรหารได้ปลูกไว้เมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว วันนี้กำลังเริ่มออกดอกออกผลแล้ว



 


 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น